Doanh nghiệp
Microsoft thua lỗ 2,5 tỉ USD do kinh doanh trực tuyến
(08:21:29 AM 25/07/2011)
Trong năm tài chính 2011 (kết thúc ngày 30/6/2010), các báo cáo tài chính của hãng ghi nhận doanh thu của bộ phận trực tuyến tăng 17% trong quý IV và 15% trong cả năm nhờ vào lĩnh vực tìm kiếm.
![]() |
Lãnh đạo Microsoft cần phải làm nhiều điều tốt hơn cho đế chế của mình |
Tuy nhiên, đây không phải là dấu hiệu cho sự thành công của bộ phận này bởi các báo cáo cũng chỉ ra con số thua lỗ là 728 triệu đôla trong quý IV và đây cũng là quý thua lỗ nặng nề thứ hai mà hãng đã phải hứng chịu – chỉ thấp hơn 4 triệu đôla so với con số 732 triệu đôla của cùng kì năm 2009.
Đáng buồn hơn, đây là quý thứ 22 mà hãng này chịu thua lỗ trong mảng kinh doanh dịch vụ trực tuyến. Doanh thu thì vẫn tăng lên, nhưng tốc độ tăng của thua lỗ còn cao hơn rất nhiều lần. Hãng đã phải bỏ ra trên 2 đôla chỉ để thu về 1 đôla. Tính tổng năm tài chính 2010, hãng lỗ 2.5 tỉ USD trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến.
Về phần mình, Microsoft đổ lỗi cho sự thất bại này là do thương vụ hợp tác với Yahoo:
“Sự thua lỗ của bộ phận kinh doanh trực tuyến là do chi phí vận hành tăng cao. Con số này là 641 triệu đôla liên quan tới thỏa thuận hợp tác với Yahoo trong lĩnh vực tìm kiếm. Chi phí chung và chi phí quản lý đã giảm đi 157 triệu đôla nhờ quá trình tái cơ cấu do thỏa thuận hợp tác thương mại với Yahoo. Chi cho nghiên cứu và phát triển tăng thêm 117 triệu đôla”.
Sự thất bại của Microsoft làm dấy lên nhiều mối nghi ngại liệu việc Microsoft mua lại Skype có làm cho tình hình trở nên ảm đạm hơn nữa khi công ty này đã có tiền sử thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Đây là thương vụ lớn nhất của Microsoft từ trước tới nay. Hiện hãng còn đang chờ đợi sự chấp thuận của liên minh châu Âu mà quyết định sẽ được đưa ra vào tháng 10 tới.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
-
Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
-
Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
-
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
-
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
-
Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
-
Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
-
Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
-
Bình Thuận thanh lý hợp đồng đơn vị đánh giá tác động môi trường hồ Ka Pét
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
- Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)