Doanh nghiệp
Kiếm bộn tiền nhờ dựa hơi ”Ngày tận thế”
(15:52:37 PM 10/08/2012)Ngày nay, thuật ngữ "những người tin vào thuyết tận thế" và "những người chủ động tìm mọi cách sinh tồn" không còn gì xa lạ. Nhưng trên thực tế, những người này thường cảm thấy không thoải mái khi bị gọi như vậy.
Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn theo "Ngày tận thế" thích gọi họ là "những người luôn sẵn sàng chuẩn bị đối phó với khủng hoảng" - với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.
Vic Rantala - chủ công ty Safecastle chuyên kinh doanh dịch vụ cung cấp nơi trú ẩn an toàn suốt hơn 10 năm qua - chia sẻ: "Tập khách hàng của chúng tôi rất đa dạng và phong phú. Họ có mặt ở khắp mọi nơi trên nước Mỹ, xuất thân với đủ ngành nghề khác nhau, thu nhập khác nhau như bác sĩ, luật sư, doanh nhân".
Phil Burns, chủ tịch tập đoàn American Prepper's Network, cho biết: "Những người có chung quan điểm "chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng đối mặt với mọi rủi ro" không điên rồ hơn những người mua bảo hiểm sở hữu nhà là bao.
Một cách nghiêm túc mà nói, tại sao người ta lại mua bảo hiểm sở hữu nhà? Đó là phòng trường hợp thảm họa xảy ra, nhà bạn bị phá hủy hoàn toàn, bạn sẽ nhận được tiền bảo hiểm để mua một ngôi nhà mới, tránh rơi vào tình cảnh "màn trời chiếu đất".
Trong trường hợp của chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi tự dạy lẫn nhau và mua sắm những vật dụng cần thiết để tiếp tục cuộc sống một cách an toàn ngay cả khi có thảm họa".
![]() |
Những người lo sợ ngày tận thế và luôn chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để sinh tồn trong thảm họa trở thành nhóm khách hàng đặc biệt của nhiều ngành kinh doanh tại Mỹ. |
Điều này đồng nghĩa với việc, các ngành kinh doanh phục vụ nhu cầu sinh tồn đã gặp thời cơ vàng để phát triển và thu lợi nhuận khổng lồ.
Vic Rantala khẳng định: "Sự kiện 11/9 chắc chắn đã thay đổi cả thế giới và cách nhiều người nhìn nhận về tương lai. Sau đó, càng có nhiều sự kiện bất ổn khác xảy ra trên phạm vi toàn cầu và ngành kinh doanh của chúng tôi được củng cố hơn bao giờ hết.
Những công ty kinh doanh lĩnh vực này đều phát triển rất ổn định và bền vững. Ngay cả khi kinh tế suy thoái thì nhóm khách hàng luôn sẵn sàng chuẩn bị đối phó với khủng hoảng vẫn gia tăng không ngừng về số lượng".
Đa dạng sản phẩm
Thực phẩm đóng hộp được sản xuất bởi những công ty như Moutain House, với hạn sử dụng lên tới 30 năm, là một trong những vật dụng phổ biến nhất trong ngành kinh doanh phục vụ sự sinh tồn của con người trước nguy cơ tận thế.
Thiết bị lọc nước, thiết bị phát điện, đèn pin sạc bằng lực cơ tay cũng đắt hàng không kém. Theo tiết lộ của Vic Rantala, mặt hàng bán chạy nhất ở Safecastle là thịt lợn muối đóng hộp của hãng Yoder (mỗi hộp gồm 40-50 lát thịt).
Còn công ty US Bunkers trụ sở tại Miami chuyên cung cấp các thiết kế hầm trú ẩn bằng thép và xi măng để bảo vệ khách hàng khỏi bão tố, lốc xoáy, cháy nổ lớn. Kiểu hầm này có những bức tường bằng xi măng độ dày 20-30cm và nặng 12-18 tấn. Chúng còn được trang bị cửa sổ chống đạn và cửa ra vào đủ sức chịu áp suất lớn của nước (cấu tạo giống như tàu ngầm).
Và thay vì được đặt dưới lòng đất như hồi thập niên 50, những hầm trú ẩn của US Bunkers trụ vững trên các chân đế cách mặt đất gần 1m.
Ông chủ công ty, Jorge Villa, đã dành 7 năm trời để nghiên cứu và sáng chế ra kiểu hầm này sau khi chứng kiến sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Andrew tấn công Nam Florida năm 1992.
![]() |
Hầm trú ẩn của công ty US Bunkers |
Còn hầm trú ẩn của US Bunkers có giá từ 12.000 USD đến 65.000 USD. Mỗi năm Bunkers bán được khoảng 50 hầm. Những vật dụng khác, như áo giáp chống đạn, có giá 800 USD và hộp 20 viên làm sạch nước có giá chưa đến 20 USD.
Dù có nhiều ý kiến trái chiều, ông chủ các công ty kinh doanh ăn theo thuyết "ngày tận thế" vẫn đang hốt bạc trước nhu cầu không bao giờ có dấu hiệu suy giảm từ khách hàng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
-
Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
-
Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
-
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
-
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
-
Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
-
Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
-
Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
-
Bình Thuận thanh lý hợp đồng đơn vị đánh giá tác động môi trường hồ Ka Pét
Bài viết mới:
- Những cây cổ thụ đầu tiên của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang được vinh danh cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây Rỏi mật đầu tiên ở nước ta được công nhận Cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Nhiều kết quả ghi nhận trong phong trào giảm nhựa tại TP. Đông Hà (Quảng Trị) (18/02/2025)
- "Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ mái nhà chung của toàn nhân loại" (15/02/2025)
- SOS Môi trường và NACCET ký kết hợp tác trong lĩnh vực môi trường và ứng phó sự cố (15/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
- Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
- Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)