Thứ tư, 22/01/2025, 04:28:03 AM (GMT+7)

Không truy thu thuế với Vinamilk và bảy doanh nghiệp nhập khẩu sữa khác Tin mới nhất

(09:33:44 AM 10/01/2016)
(Tin Môi Trường) - Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Thủ tướng về việc xử lý quyết định truy thu thuế với Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) và bảy doanh nghiệp nhập khẩu sữa khác.

Không[-]truy[-]thu[-]thuế[-]với[-]Vinamilk[-]và[-]bảy[-]doanh[-]nghiệp[-]nhập[-]khẩu[-]sữa[-]khác



Trong đó Bộ nêu quan điểm kiến nghị Thủ tướng chấp nhận mã số và mức thuế suất theo khai báo của các doanh nghiệp đã được cơ quan hải quan thông qua trước đây. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không truy thu thuế của các doanh nghiệp này nữa.

Việc nhập khẩu nguyên liệu sữa diễn ra từ nhiều năm trước. Các doanh nghiệp nhập Anhydrous Milk fat và khai báo mặt hàng này là “dầu bơ khan” có mã số HS là 0405.90.10, mức thuế suất nhập khẩu là 5%. Đến năm 2015, Tổng cục Hải quan có công văn cho rằng các doanh nghiệp đã nhập khẩu “chất béo khan của sữa” có thuế suất 15%, do đó yêu cầu truy thu thuế các doanh nghiệp ngược trở lại từ năm 2010, số thuế lên đến cả ngàn tỉ đồng.

Các doanh nghiệp lập tức phản ứng và gửi đến công văn đến Thủ tướng và Bộ Tài chính, cho rằng có sự bất nhất trong việc xác định biểu thuế của cơ quan hải quan với mặt hàng Anhydrous Milk fat nhập khẩu.

Trong công văn mới gửi Thủ tướng, Bộ Tài chính cho rằng việc tách biểu thuế với hai mã số cho hai mặt hàng trên là cần thiết, tách riêng chất béo khan từ sữa và chất béo khan từ bơ. Tuy nhiên, không “hồi tố” để truy thu thuế đối với các lô hàng đã nhập khẩu từ trước.

Đặc biệt, Bộ Tài chính cho rằng mức thuế nhập khẩu 15% với mặt hàng chất béo khan từ sữa là quá cao. Do đó, cơ quan này sửa mức thuế suất nhập khẩu xuống 5%. Như vậy, dù có điều chỉnh tên gọi mặt hàng, phân biệt rõ hai loại mặt hàng này thì thuế suất cũng như nhau.

Theo Pháp Luật TPHCM
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Không truy thu thuế với Vinamilk và bảy doanh nghiệp nhập khẩu sữa khác

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI