Thứ tư, 22/01/2025, 04:44:53 AM (GMT+7)

Hà Tĩnh: Sẽ buộc Formosa dỡ tháp 32m nếu tiếp tục vi phạm Tin mới nhất

(16:11:37 PM 15/12/2015)
(Tin Môi Trường) - Trong thời hạn tối đa 60 ngày (kể từ ngày 8/12), nếu Formosa Hà Tĩnh không xuất trình được giấy phép xây dựng thì tháp 32m sẽ bị cưỡng chế phá dỡ.

Ngày 8/12, thanh tra sở xây dựng Hà Tĩnh đã lập biên bản yêu cầu Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (gọi tắt là FHS - chủ đầu tư) và công ty cổ phần Xây dựng & Kinh doanh địa ốc Hòa Bình ngừng thi công “Tháp tinh thần Bảo Lũy” do chưa có giấy phép xây dựng.


Hà[-]Tĩnh:[-]Sẽ[-]buộc[-]Formosa[-]dỡ[-]tháp[-]32m[-]nếu[-]tiếp[-]tục[-]vi[-]phạm
Công trình “Tháp tinh thần Bảo Lũy” của FHS cao 32 m, được khởi công xây dựng vào tháng 10/2015, tại ngã ba Formosa, phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.


Chiều 14/12, chủ đầu tư và đơn vị thi công cũng được yêu cầu mang theo hồ sơ xây dựng dự án này đến làm việc tại Sở xây dựng. Tại đây, chánh thanh tra sở xây dựng đã yêu cầu 2 đơn vị này bổ sung giấy tờ quyền sử dụng đất, làm thủ tục thẩm định thiết kế và xin cấp phép xây dựng theo quy định hiện hành.

"Trong thời gian tối đa 60 ngày kể từ ngày lập biên bản làm việc yêu cầu ngừng thi công công trình (8/12), nếu chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp thì bị cưỡng chế phá dỡ", văn bản nói rõ.

Sau khi được cấp phép, nếu công trình đã xây dựng sai nội dung giấy phép thì FHS phải tự tháo dỡ phần sai phạm rồi mới được thi công tiếp.

Trong trường hợp bị từ chối cấp phép hoặc không có giấy phép xây dựng sau thời hạn 60 ngày, FHS phải tự tháo dỡ công trình vi phạm. Nếu không, sẽ bị cưỡng chế phá dỡ.

Đáng chú ý, trong các văn bản trước đó do Formosa trình các cơ quan chức năng thì công trình này đều có tên gọi “Tháp tinh thần Bảo Lũy”. Tuy nhiên, trong biên bản làm việc ngày 14/12, tên công trình này được ghi là “Cọc biển hiệu dạng ngang cổng chính Cty gang thép Hà Tĩnh”.

Theo Vietnamnet
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Hà Tĩnh: Sẽ buộc Formosa dỡ tháp 32m nếu tiếp tục vi phạm

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI