Thứ hai, 20/01/2025, 07:47:14 AM (GMT+7)

Gia Lai: Chưa bồi thường xong, huyện đề nghị cho mỏ đá hoạt động lại!

(19:29:08 PM 19/05/2018)
(Tin Môi Trường) - Trong khi một nữa số hộ dân vẫn chưa thống nhất phương án đền bù, UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) lại có văn bản đề nghị cho mỏ đá gây ảnh hưởng chết cà phê được hoạt động trở lại.

UBND huyện Ia Grai đã có văn bản gửi UBND tỉnh và Sở Tài nguyên - Môi trường (TNMT) về việc đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng do việc khai thác đá tại mỏ đá ở xã Ia Bă (huyện Ia Grai) của Công ty Kinh doanh hàng xuất nhập khẩu Quang Đức (gọi tắt là Công ty Quang Đức).

 
Theo đó, đến nay đã có 3 hộ bị ảnh hưởng đồng ý nhận bồi thường, hỗ trợ; 3 hộ vẫn chưa đồng ý. Các hộ không đồng ý cho rằng, số cây cà phê bị thiệt hại, các sở ngành xác định không đúng thực tế; tiền bồi thường mỗi cây cà phê trị giá 400.000 đồng (trong phạm vi 50m) nhưng phải bỏ sản xuất trong 6 năm là chưa thỏa đáng.
 
Gia[-]Lai:[-]Chưa[-]bồi[-]thường[-]xong,[-]huyện[-]đề[-]nghị[-]cho[-]mỏ[-]đá[-]hoạt[-]động[-]lại!
Chưa bồi thường xong, huyện đề nghị cho mỏ đá hoạt động lại
 
Về phía Công ty Quang Đức, hiện đơn vị đang lập hồ sơ đề nghị Sở TNMT kiểm tra, xác nhận việc hoàn thành công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành của dự án.
 
Trong khi những hộ có vườn cà phê bị thiệt hại nặng nề chưa đồng ý phương án đền bù, UBND huyện Ia Grai đã đề nghị UBND tỉnh, Sở TNMT xem xét cho mỏ đá của Công ty Quang Đức hoạt động trở lại để không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Còn các hộ dân chưa đồng ý đền bù, huyện sẽ vận động, nếu không thì sẽ hướng dẫn gửi đơn ra tòa án để giải quyết theo quy định.
 
Như đã phản ánh, việc khai thác đá của Công ty Quang Đức tại xã Ia Bă (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) phát sinh bụi, làm ảnh hưởng đến nhiều diện tích cà phê của dân ở xung quanh. Ngay sau đó, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo kiểm tra, xử lý. Kết quả kiểm tra cho thấy, mỏ đá có nhiều sai phạm và đã bị đình chỉ hoạt động.
 
Phạm Hoàng (báo Dân trí)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Gia Lai: Chưa bồi thường xong, huyện đề nghị cho mỏ đá hoạt động lại!

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI