Thứ ba, 21/01/2025, 10:47:07 AM (GMT+7)

Dự án tòa nhà cao nhất miền Trung bị thu hồi

(10:59:47 AM 29/03/2016)
(Tin Môi Trường) - Sau 2 năm được chấp thuận chủ trương, dự án với tòa nhà 48 tầng - cao nhất miền Trung đã bị thu hồi.

Dự[-]án[-]tòa[-]nhà[-]cao[-]nhất[-]miền[-]Trung[-]bị[-]thu[-]hồi
Phối cảnh dự án Thanh Châu Tower


Ngày 28-3, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng vừa ký quyết định thu hồi chủ trương đầu tư xây dựng dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại và dịch vụ hỗn hợp tại khu đất số 01 Ngô Mây, TP Quy Nhơn của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thành Châu (công ty Thành Châu).

Nguyên nhân là do sau 2 năm được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư và giới thiệu địa điểm, công ty này không triển khai thực hiện đầu tư xây dựng dự án theo thời gian quy định.

Trước đó, cuối tháng 3-2014, Công ty Thành Châu lên phương án kiến trúc của dự án Tổ hợp Trung tâm Thương mại và dịch vụ hỗn hợp - Thành Châu Tower cao với 48 tầng (2 tầng hầm và 46 tầng nổi) tương đương 185m, với tổng diện tích sàn trên 90.000 m2. Đây được xem là tòa nhà cao nhất miền Trung tính đến thời điểm đó.

Dự án được quy hoạch tại vị trí số 01 Ngô Mây trên diện tích gần 5.000m2, trong đó diện tích xây dựng gần 3.000 m2, bao gồm các hạng mục: tổ hợp Trung tâm Thương mại và dịch vụ khách sạn, nhà hàng tiệc cưới, văn phòng cho thuê, căn hộ chung cư, siêu thị…

Theo người dân địa phương, lô đất trên được đánh giá là “đất vàng” bởi  nó không chỉ nằm ngay mặt tiền ngã 5 trong nội thành Quy Nhơn mà còn hướng ra biển rất đẹp, có giá thị trường khoảng 100 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, sau khi “vẽ chiếc bánh” tòa nhà cao nhất miền Trung, Công ty Thành Châu dùng bảng quảng cáo làm hàng rào rồi bỏ luôn từ đó đến nay.


Dự[-]án[-]tòa[-]nhà[-]cao[-]nhất[-]miền[-]Trung[-]bị[-]thu[-]hồi
Vị trí khu đất tại số 01 Ngô Mây, TP Quy Nhơn (Bình Định) bị bỏ trống suốt 2 năm

Đức Anh/NLĐ
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Dự án tòa nhà cao nhất miền Trung bị thu hồi

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI