Thứ năm, 23/01/2025, 07:04:42 AM (GMT+7)

Doanh nghiệp vi phạm hàng loạt vẫn được tôn vinh

(09:51:34 AM 01/02/2015)
(Tin Môi Trường) - Trung tâm thông tin công nghiệp và thương mại chi nhánh TP.HCM (thuộc Bộ Công thương) vừa trao tặng Cup vàng ASEAN 2014 và bằng chứng nhận danh hiệu cho 153 đơn vị đạt giải thưởng Thương hiệu được yêu thích ASEAN, Doanh nhân - doanh nghiệp xuất sắc ASEAN, Sản phẩm - dịch vụ chất lượng ASEAN…

[-]Doanh[-]nghiệp[-]vi[-]phạm[-]hàng[-]loạt[-]vẫn[-]được[-]tôn[-]vinh
Hoabinhtourist sử dụng giải thưởng để quảng cáo cho công ty - Ảnh: chụp màn hình


Đáng chú ý, trong số này có Công ty CP du lịch Hòa Bình TP.HCM (Hoabinhtourist), trụ sở ở P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú. Đây là công ty trong năm 2012 và 2013 “dính” hàng loạt vi phạm trong hoạt động, kinh doanh lữ hành. Cụ thể, ngày 13.10.2012, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính Hoabinhtourist, do ông Võ Đình Toàn làm tổng giám đốc, do không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu hoạt động động kinh doanh lữ hành cho cơ quan quản lý; kinh doanh lữ hành quốc tế mà không có giấy phép. Tổng cộng mức phạt là 37 triệu đồng.
   
Đến ngày 21.1.2013, UBND TP.HCM lại ra quyết định xử phạt hành chính Hoabinhtourist 78 triệu đồng. Cả thảy Hoabinhtourist có 7 vi phạm, bao gồm kê khai không trung thực các nội dung trong hồ sơ đề nghị cấp, đổi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế; không đăng ký thang lương, bảng lương với cơ quan nhà nước; không khai báo việc sử dụng lao động; không đóng bảo hiểm xã hội cho toàn bộ người lao động thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc; không thực hiện khám sức khỏe trước khi tuyển dụng; quảng cáo dịch vụ chưa được phép thực hiện tại thời điểm quảng cáo; sử dụng tên doanh nghiệp, tên giao dịch, tên viết tắt không đúng với tên đã đăng ký. Đến nay, Hoabinhtourist vẫn chây ì không nộp các khoản phạt kể trên.

Việc một công ty hoạt động bê bối, “dính” hàng loạt vi phạm hành chính và đã có quyết định xử phạt nhưng lại được tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc ASEAN khiến các hãng lữ hành trong nước bức xúc. Điều đáng nói, trong danh sách đề cử doanh nghiệp tham gia giải thưởng đã qua xét duyệt sơ bộ của Sở Du lịch TP.HCM theo đề nghị của đơn vị tổ chức không hề có tên Hoabinhtourist.

Trao đổi với PV, đại diện Trung tâm thông tin công nghiệp và thương mại chi nhánh TP.HCM cho rằng không biết việc Hoabinhtourist bị xử phạt (?). “Ban tổ chức chúng tôi có hội đồng xét chọn. Nhưng có thể đây là thiếu sót, bởi doanh nghiệp giấu biệt những thiếu sót của họ và đưa những gì tốt nhất ra. Trường hợp như thế này thì lần sau chúng tôi sẽ thận trọng hơn nhiều, vì để vậy sẽ gây bức xúc cho các doanh nghiệp khác”, vị đại diện này thừa nhận và cho hay đơn vị tổ chức sẽ kiểm tra lại các thông tin về công ty, sau đó mời doanh nghiệp lên làm việc. “Nếu việc xét chọn không đúng sẽ thu hồi danh hiệu đã trao cho Hoabinhtourist”, vị đại viện này nói.

Giải thưởng Thương hiệu được yêu thích ASEAN, Doanh nhân - doanh nghiệp xuất sắc ASEAN được quảng cáo là chương trình được giám sát chất lượng bởi Hội Chất lượng châu Á (ANQ), Viện Kiểm định và phát triển chất lượng (IQAD), do Trung tâm thông tin công nghiệp và thương mại chi nhánh TP.HCM (Bộ Công thương) phối hợp tổ chức và trao thưởng vào ngày 20.12.2014.

N.Trần Tâm/TNO
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Doanh nghiệp vi phạm hàng loạt vẫn được tôn vinh

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI