Thứ năm, 30/01/2025, 18:37:20 PM (GMT+7)

Diễn biến mới vụ kiện Quốc Cường Gia Lai

(15:04:43 PM 28/09/2013)
(Tin Môi Trường) - Ngày 27/9, TAND TP.HCM mở phiên phúc thẩm, xét xử vụ kiện tranh chấp tiền lãi phạt do chậm bàn giao căn hộ giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (SN 1980, ngụ quận 7, TP.HCM) và bị đơn là Công ty TNHH Đầu tư phát triển nhà Quốc Cường.


Dự án căn hộ đang bị kiện của công ty Quốc Cường Gia Lai

 

Tại  phiên tòa, Công ty Quốc Cường cho rằng chung cư Quốc Cường Gia Lai được hợp tác xây dựng với Công ty TNHH thương mại phát triển nhà Hưng Thịnh nhưng bản án sơ thẩm không đưa Công ty Hưng Thịnh vào tham gia vụ kiện là không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công ty này.

 

TAND TP.HCM cũng nhận định việc cấp sơ thẩm (TAND Q.3) không đưa Công ty Hưng Thịnh vào tố tụng là thiếu sót, vi phạm tố tụng nên tuyên chấp nhận kháng cáo của Công ty Quốc Cường, hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ về cấp sơ thẩm xét xử lại từ đầu.

 

Trước đó chiều 17/6 tại TAND Q.3 (TP.HCM) phiên xét xử sơ thẩm vụ kiện yêu cầu trả lãi phạt trong việc chậm giao căn hộ, giao căn hộ với nội thất không đúng thỏa thuận và trả lại phần thu sai thuế GTGT. Nguyên đơn là chị Nguyễn Thị Bích Ngọc (SN 1980) và bị đơn là công ty TNHH đầu tư phát triển nhà Quốc Cường (công ty con của Quốc Cường Gia Lai).



Tại phiên tòa, chị Ngọc đã rút lại 2 trong số 3 yêu cầu trên, chỉ đòi Quốc Cường Gia Lai trả lãi phạt chậm giao nhà theo thỏa thuận. Nguyên đơn cho biết muốn kết thúc nhanh vụ kiện nên đã rút bớt yêu cầu bồi thường.


Theo đó, chị Ngọc yêu cầu công ty Quốc Cường trả phạt số tiền chậm giao căn hộ 22 tháng (từ tháng 7/2009 - 23/4/2011) với số tiền là 420 triệu đồng và số lãi chậm trả số tiền này từ 4/2011 đến nay 78 triệu đồng, tất cả là 498 triệu đồng.



TAND Q.3 chấp nhận giải quyết yêu cầu của chị Ngọc từ thời điểm ký hợp đồng (1/3/2010) đến ngày giao căn hộ (23/4/2011), buộc công ty Quốc Cường phải trả cho nguyên đơn 258 triệu đồng tiền chậm giao căn hộ. Còn yêu cầu trả lãi chậm thanh toán tòa không xem xét vì không có căn cứ. Ngoài ra, công ty Quốc Cường còn phải trả gần 13 triệu đồng án phí dân sự sơ thẩm.

TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Diễn biến mới vụ kiện Quốc Cường Gia Lai

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI