Thứ hai, 20/01/2025, 15:58:51 PM (GMT+7)

Điện Biên: Rút giấy phép khai thác tại mỏ vàng xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông

(10:05:54 AM 04/07/2017)
(Tin Môi Trường) - Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên vừa ban hành hai Quyết định số 578/QĐ-UBND và 579/QĐ-UBND về việc thu hồi đất, chấm dứt hiệu lực giấy phép khai thác khoáng sản vàng của Công ty cổ phần Công nghiệp MOLYBDEN tại điểm mỏ bản Háng Trợ, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông do Công ty này đã giải thể.

Điện[-]Biên:[-]Rút[-]giấy[-]phép[-]khai[-]thác[-]tại[-]mỏ[-]vàng[-]xã[-]Phì[-]Nhừ,[-]huyện[-]Điện[-]Biên[-]Đông[-]

Ảnh minh hoạ: IE

 

Theo đó, từ ngày 28/6, Công ty Cổ phần công nghiệp MOLYBDEN tỉnh Điện Biên bị thu hồi, chấm dứt hiệu lực giấy phép khai thác khoáng sản số 563/QĐ-UBND, ngày 12/8/2013 do UBND tỉnh cấp về việc gia hạn giấy phép khai thác khoáng sản vàng tại điểm mỏ Háng Trợ, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông đã cấp trước đó. Tỉnh tiến hành thu hồi toàn bộ 370.000 m2 đất cho thuê tại vị trí trên. 
 
Cùng với chấm dứt toàn bộ hoạt động, trong vòng 6 tháng, Công ty phải di chuyển toàn bộ tài sản còn lại và các bên liên quan ra khỏi khu vực khai thác khoáng sản, đồng thời thực hiện các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật. 
 
Mỏ vàng nằm trên địa phận bản Háng Trợ, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) được người dân phát hiện từ trước năm 2006. Đến năm 2010, Công ty cổ phần Công nghiệp MOLYBDEN chính thức được Sở Công Thương Điện Biên phê duyệt phương án khai thác vàng lộ thiên.
 
Tuy nhiên, trong quá trình khai thác, Công ty này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sinh thái và không thực hiện đúng các cam kết trả lại hiện trạng. Từ khoảng cuối năm 2014 đến nay, khi Công ty này tuyên bố phá sản, bỏ khai thác, tình hình khai thác vàng "chui" diễn biến rất phức tạp, gây mất an ninh trật tự xã hội. Hậu quả môi trường để lại cho địa phương này rất nặng nề như: Ô nhiễm nguồn nước, thiếu trầm trọng nước sản xuất và sinh hoạt cho người dân (chủ yếu là người dân tộc Mông)...
 
TTXVN
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Điện Biên: Rút giấy phép khai thác tại mỏ vàng xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI