Thứ năm, 30/01/2025, 23:43:01 PM (GMT+7)

Địa ốc vẫn ồ ạt mở bán trong tháng cô hồn

(09:29:29 AM 16/08/2013)
(Tin Môi Trường) - Các sàn giao dịch tận dụng mọi thời cơ để mở bán dự án, kích cầu dù tháng 7 âm lịch vẫn còn tâm lý ngại mua bán nhà đất.

 Ông Vũ Cương Quyết – Giám đốc Sàn Đất Xanh miền Bắc cho biết, từ đầu tháng 7 âm đã tổ chức mở bán 2 dự án ở Hà Nội, gồm Tây Hà Tower (Trung Văn) và HUD3 (Hà Đông). Tuần tới, đơn vị này tiếp tục tung ra căn hộ Sky Garden (Định Công).

 

Tháng 7 vốn là thời điểm nhiều người hạn chế làm những việc lớn như mua nhà, mua xe… Nhưng công ty vẫn mở bán dự án vì tin có người mua.

 

“Khách có tâm lý kiêng tháng cô hồn thường là người có tuổi. Còn những cặp vợ chồng trẻ, tâm lý thoáng hơn, họ vẫn quyết định xuống tiền nếu gặp căn ưng ý”, ông Quyết cho hay.

 

Hơn nữa, theo ông Quyết, hiện thanh khoản trên thị trường đã tốt hơn nên các sàn tranh thủ mọi thời điểm để kiếm khách. “Không có chuyện để nhân viên ngồi chơi cả tháng cô hồn được”, ông Quyết lý giải.

 


Tháng cô hồn nên giao dịch trên thị trường địa ốc giảm nhẹ so với những tháng trước. Ảnh: Ngọc Tuyên

 

Tổng giám đốc sàn bất động sản Thế kỷ (Cengroup) Phạm Thanh Hưng cũng cho biết, trong tháng 7 vẫn dự định mở bán một số dự án, gần đây nhất là hơn 200 căn hộ tại Tân Tây Đô. Ngoài ra, Cengroup cũng không ngần ngại tiến hành một số giao dịch, trong đó có việc mua một dự án hơn 200 căn hộ hồi đầu tháng.

 

Theo lãnh đạo Cengroup, những năm trước, số khách giao dịch trong tháng cô hồn giảm rất mạnh vì chủ yếu là nhà đầu tư mua đi bán lại. “Do đó, họ rất mê tín, không muốn mua bán gì trong tháng. Còn năm nay, chủ yếu là người mua để ở nên nếu gặp căn ưng là họ đặt tiền. Một số người cũng kiêng nhưng không đáng kể, do đó, lượng giao dịch chỉ giảm nhẹ so với những tháng trước", vị này cho hay.

 

Ông Hưng cũng cho biết, một số khách có tâm lý kiêng kị thì chọn cách đặt cọc, còn tháng sau mới ký hợp đồng. Do đó, số ký hợp đồng đã ký có thể giảm nhưng lượng người đặt cọc vẫn không thay đổi nhiều. 

 

Sàn Bất động sản Maxland cũng vẫn mở bán một số dự án trong tháng 7. Ông Trần Đức Diễn, Giám đốc sàn cho biết lượng khách hàng mua giảm khoảng 30% so với tháng trước. Giữa tháng 7 âm, Sàn Đông Á cũng dự định tung ra một dự án có giá bình dân. Theo ông Trần Đức Chính, Phó giám đốc sàn, việc mở bán này không hy vọng sẽ có nhiều giao dịch ngay mà là để đón đầu thị trường.

 

"Những khách hàng đã chuẩn bị xong tài chính, muốn mua nhưng lại kiêng tháng 7 thì sẽ chờ đến đầu tháng 8 là xuống tiền. Vì thế, chúng tôi phải đưa hàng ra sớm hơn để khách có thời gian tìm hiểu trước", ông Chính cho hay.

 

Để kích cầu thị trường, các đơn vị đều tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà. Ví dụ, Cengroup cho biết sẽ tặng 2 lượng vàng cho 100 khách hàng đầu tiên đặt tiền mua căn hộ Tân Tây Đô. Đơn vị mở bán dự án HUD3, Golden Land (Nguyễn Trãi) cũng tặng 2 chiếc tivi cho khách. Người mua Tây Hà Tower được chiết khấu 200.000 đồng mỗi m2 vào giá bán...

 

Lãnh đạo sàn Đất Xanh miền Bắc và Cengroup đều cho biết, nhiều khách hàng gặp căn hộ ưng ý vẫn sẵn sàng đặt tiền giữ chỗ. Còn việc ký hợp đồng thì hoãn đến đầu tháng 8 mới tiến hành. Đại diện các sàn cũng cho biết, hiện thanh khoản tốt nhất vẫn là những căn hộ có giá trị khoảng một tỷ.

NGỌC TUYÊN (Theo Vnexpress)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Địa ốc vẫn ồ ạt mở bán trong tháng cô hồn

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI