Thứ sáu, 24/01/2025, 06:51:38 AM (GMT+7)

Công ty Việt có ý định mua tàu lặn của ông Phan Bội Trân

(08:12:38 AM 31/07/2014)
(Tin Môi Trường) - Một công ty tư nhân ở TP HCM đang xem xét việc mua tàu của ông Phan Bội Trân, chủ nhân của 5 chiếc tàu lặn sắp xuất sang Malaysia.

"Chúng tôi đang có dự án làm cáp ngầm ở dưới biển và có thể gặp khó khăn nếu ở độ sâu quá lớn khi các thợ lặn không thể xuống. Vì vậy công ty cần chiếc tàu lặn để khắc phục khó khăn này”, đại diện công ty có dự định mua tàu của ông Trân nói và cho biết công ty này chuyên lắp đặt cáp ngầm cao thế trên bờ và dưới biển.

 


Tàu ngầm Yết Kiêu 1 trong lần thử nghiệm tại hồ bơi của Trường Trung cấp Kỹ thuật Hải quân TP HCM năm 2010. 
 
 
Ông Phan Bội Trân tỏ ra rất vui trước thông tin trên. Ông cho biết, đại diện bên mua mới liên lạc với ông và có thể cuối tuần này hai bên sẽ có buổi gặp gỡ để bàn bạc cụ thể hơn. Điều khiến ông Trân bất ngờ là sản phẩm của ông đã được doanh nghiệp trong nước quan tâm.

"Ở các nước thế giới, các sản phẩm quân sự, hàng không thường được sự ủng hộ của nhà nước cả về tài chính lẫn tinh thần trước khi bán ra nước ngoài. Nhưng ở Việt Nam mọi thứ còn quá mới mẻ", ông Trân nói.

Trước đó, một công ty Malaysia đã đặt hàng ông Trân 5 chiếc tàu lặn dân sự. Ông Trân cho biết, khoảng hơn tháng nữa, lô hàng đầu tiên sẽ được xuất sang Malaysia với giá 3.500 USD mỗi chiếc, và ông chấp nhận bị sao chép. Hiện ông tiếp tục hoàn tất thủ tục đăng ký sở hữu trí tuệ cho sản phẩm tàu lặn của mình.

Ông Phan Bội Trân được cho là người Việt đầu tiên chế tạo tàu ngầm với chiếc tàu nổi tiếng Yết Kiêu 1 từ năm 2010. 5 chiếc tàu ông Trân sắp xuất sang Malaysia dựa trên cơ sở của Yết Kiêu 1 nhưng có thay đổi về hình dáng và kích thước. Chiếc tàu dân sự này dài 1,5 mét, chiều ngang 70 cm; cao 1,6 m và nặng 200 kg, chạy bằng động cơ điện được khoảng hai tiếng. Vỏ tàu được làm bằng vật liệu composite có độ bền hơn vỏ thép, giúp tiết kiệm chi phí.
Hương Thu
Từ khóa liên quan: Yết Kiêu, tàu ngầm, tàu lặn
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Công ty Việt có ý định mua tàu lặn của ông Phan Bội Trân

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI