Chủ nhật, 09/03/2025, 00:53:31 AM (GMT+7)

Công ty Đông Tiến (Cần Thơ) bị kiện vì nợ tiền cá

(10:19:31 AM 30/03/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-Chiều 29/3, luật sư Nguyễn Văn Đức cho biết ông vừa nộp đơn khởi kiện theo ủy quyền của nông dân Lê Văn Chơn (tỉnh Sóc Trăng) lên TAND quận Ninh Kiều (Cần Thơ) đòi Công ty CP xuất nhập khẩu Đông Tiến (Q.Ninh Kiều) trả số tiền mua cá tra trên 824 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Theo đơn khởi kiện, ông Chơn có hai hợp đồng bán 221.881kg cá cho Công ty Đông Tiến từ tháng 10-2011 với số tiền trên 5,2 tỉ đồng. Thời hạn thanh toán dứt điểm sau 30 ngày kể từ ngày nhận cá, tuy nhiên đến thời điểm này phía công ty không trả dứt điểm, chỉ làm giấy xác nhận nợ và hẹn đến tháng 10-2012 mới trả hết.

* Chiều cùng ngày, luật sư Nguyễn Trường Thành, người đại diện theo ủy quyền của hai nông dân Nguyễn Văn Liền và Phạm Thị Mai kiện đòi nợ Công ty Bình An, đã có đơn kháng cáo gửi TAND Q.Ô Môn (Cần Thơ), sau khi phía Công ty Bình An có đơn kháng cáo đề nghị xem xét lại bản án sơ thẩm.

Theo đơn kháng cáo, luật sư Thành đề nghị tòa án xem xét phần lãi suất phát sinh từ phiên xử sơ thẩm cho đến khi có bản án phúc thẩm, đồng thời đề nghị cấm Công ty Bình An chuyển nhượng nhà máy chế biến thủy sản cho đến khi thi hành xong bản án.

Luật sư Thành cũng cho biết trong trường hợp không đòi được nợ tại Việt Nam, ông sẵn sàng hỗ trợ các nông dân về mặt tư vấn pháp luật để họ kiện Công ty Bình An tại tòa án của Mỹ. Do Công ty Bình An đã đầu tư 5 triệu USD vào Mỹ nên các chủ nợ có quyền khởi kiện tại Mỹ để đòi quyền lợi hợp pháp.

Thẩm phán Nguyễn Phi Hùng, TAND Q.Ô Môn, cho biết số nguyên đơn kiện đòi nợ Công ty Bình An đang tăng lên từng ngày.

Theo đó, ngoài bốn vụ tòa án đang thụ lý thì có thêm ông Hồ Văn Nhã, một nông dân ở Q.Ô Môn, kiện đòi tiền bán cá trên 1,4 tỉ đồng, chưa tính lãi; Công ty TNHH SXTM in bao bì Mai Phát (TP.HCM) kiện đòi 1,375 tỉ đồng; một nhà máy cung cấp điện kiện đòi 1,9 tỉ đồng tiền điện chưa thanh toán.

Phương Nguyên/ Tuổi trẻ
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Công ty Đông Tiến (Cần Thơ) bị kiện vì nợ tiền cá

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI