Thứ năm, 23/01/2025, 17:31:18 PM (GMT+7)

Công ty của nhà Cường đô la kiện khách hàng

(14:40:37 PM 17/11/2014)
(Tin Môi Trường) - Ngày 16/11, Công ty Quốc Cường Gia Lai (QCGL) cho biết đã chính thức khởi kiện 8 khách hàng mua căn hộ tại dự án Giai Việt (Q.8, TP.HCM) lên TAND Q.8.

Công[-]ty[-]của[-]nhà[-]Cường[-]đô[-]la[-]kiện[-]khách[-]hàng
Quốc Cường Gia Lai vừa khởi kiện khách hàng

 

Đây là một trong những trường hợp hiếm hoi đầu tiên chủ đầu tư kiện ngược lại khách hàng.

Theo Tổng giám đốc Công ty QCGL Nguyễn Thị Như Loan, 8 khách hàng bị kiện đã ký kết hợp đồng mua nhà với công ty nhưng cho đến nay chỉ thanh toán một phần, có người mới thanh toán 20% giá trị căn hộ mà vẫn dây dưa không thanh toán phần còn lại của giá trị hợp đồng dù công ty đã có văn bản nhắc nhở nhiều lần, dự án đã giao nhà.

“Khi công ty khó khăn chậm giao nhà cho khách hàng thì bị khách hàng kiện lên kiện xuống, nhưng khi chủ đầu tư cố gắng xoay tiền để làm nhà giao cho khách hàng họ lại không chịu đóng”, bà Loan bức xúc.

Trước đó, QCGL cũng dính đến kiện tụng, nhưng là việc QCGL bị khách hàng kiện vì chậm giao nhà. Cụ thể, ngày 17/6/2013, Nhà Quốc Cường (QCN) - một công ty con của Quốc Cương Gia Lai đã bị Tòa án nhân dân Quận 3 (TP.HCM) xử thua kiện một khách hàng mua nhà với mức phạt lãi giao chậm nhà là hơn 258 triệu đồng.

Theo chủ hộ thắng kiện Nguyễn Thị Bích Ngọc: “Vụ kiện đã xong nhưng số tiền vẫn chưa biết khi nào nhận được số tiền bồi thường. Hiện tại, chúng tôi vẫn chờ thời gian kháng cáo. Tuy nhiên sau thời gian này cũng chưa biết có nhận đủ tiền hay không vì tình hình này đã dây dưa từ rất lâu rồi”.

Sau khi bị thua kiện với bà Nguyễn Thị Bích Ngọc ngày 17/6 thì Công ty Đầu tư Phát triển Nhà Quốc Cường đang có nguy cơ đối diện với hàng chục vụ kiện nữa. Việc khó khăn trong tài chính đã khiến doanh nghiệp này nhiều lần điều đình, hạ giá bồi thường với khách hàng.

“Hiện có 5 hộ trong chung cư này đang hoàn tất hồ sơ khởi kiện vì không đồng ý với phương án bớt tiền bồi thường của công ty”, bà Ngọc cho biết.

Vụ việc này có lẽ sẽ không được chú ý nếu đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra ở TP.HCM được tòa án phán quyết. Và quyền lợi của khách hàng được bảo vệ đã tạo ra một động lực cho khách hàng khác.

Chi Đàm Thị Hà Phương, căn hộ A808 của khu chung cư Quốc Cường - Gia Lai (phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh) này, nói rằng: “Chị đã đệ đơn lên tòa án để theo đuổi vụ kiện sai phạm của chủ đầu tư tới cùng”.


Theo chị Phương, trong hai năm qua chủ đầu tư đã tìm cách hòa giải bằng việc bồi thường tiền. Tuy nhiên lần này phải chuẩn bị hồ sơ chặt chẽ hơn để được giải quyết nhanh chóng. Tiếp đó vẫn còn nhiều hộ khác chuẩn bị khởi kiện vì hầu hết các cư dân ở đây đều nhận nhà chậm và vướng phải một số sai phạm trong hợp đồng của chủ đầu tư”.

Trong các lý do mà các chủ hộ ở đây, ngoài những vấn đề cá nhân thường gặp ở các chung cư (chất lượng, phí dịch vụ...), nổi cộm nhất là vấn đề lãi phạt trả chậm căn hộ khi rất nhiều hộ vướng phải.

Đỗ Quốc Uy - chủ căn hộ A708 cho biết chủ đầu tư chậm bàn giao nhà so với thời gian cam kết trên hợp đồng nhưng không chịu phạt như thỏa thuận trong hợp đồng.

Trong quý 2/2014, bên cạnh lợi nhuận giảm, Quốc Cường Gia Lai vẫn phải đối mặt với khoản nợ khủng. Hiện tại, Quốc Cường Gia Lai vẫn là con nợ lớn với tổng số nợ lên tới 4.116,65 tỷ đồng. Trong đó nợ ngắn hạn là 1.860,63, nợ dài hạn là 2.2256,02. Trong kỳ, nợ ngắn hạn giảm nhẹ nhưng nợ dài hạn lại tăng đáng kể.

Khoản nợ khủng khiến chi phí tài chính của Quốc Cường Gia Lai đội lên đáng kể. Chi phí tài chính quý 2 của công ty này đạt 75 tỷ đồng, tăng 25,47 tỷ đồng, tương ứng 51,42% so với quý 2/2013; lũy kế 6 tháng đạt 80,97 tỷ đồng.

(Theo Đất Việt)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Công ty của nhà Cường đô la kiện khách hàng

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI