Thứ bảy, 18/01/2025, 10:53:21 AM (GMT+7)

Chấm dứt độc quyền kinh doanh yến sào tại Khánh Hoà

(08:10:01 AM 05/05/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Ngày 4-5, thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho UBND tỉnh về việc cấp đăng ký kinh doanh ngành nghề “mua bán tổ yến, sản xuất các sản phẩm từ tổ yến, nuôi yến sào” cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu.


Chủ trương này sẽ chấm dứt việc độc quyền kinh doanh các sản phẩm yến sào mà UBND tỉnh Khánh Hòa đã trao cho Công ty Yến sào Khánh Hòa (nay là Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa).


 

Năm 1991, UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định nghiêm cấm mọi tập thể, cá nhân xâm phạm đảo yến, hang yến, khai thác yến sào; không được mua bán, tàng trữ, vận chuyển yến sào khi chưa được phép.
 
Tiếp đó, ngày 14-5-1997, tỉnh có chỉ thị nêu rõ Công ty Yến sào Khánh Hòa là cơ quan duy nhất được UBND tỉnh giao nhiệm vụ quản lý, khai thác và kinh doanh yến sào.


 

DUY THANH (TT)
Từ khóa liên quan: Khánh Hòa, độc quyền, yến sào
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Chấm dứt độc quyền kinh doanh yến sào tại Khánh Hoà

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI