Doanh nghiệp
Cảnh sát môi trường vào cuộc vụ trà Dr. Thanh có cặn
(14:04:17 PM 22/12/2015)>>Lại phát hiện 79 chai trà thảo mộc Dr Thanh có cặn lơ lửng
Trà thảo mộc được cho là xuất hiện cặn, lợn cợn bên trong ở Cà Mau. Ảnh: CTV.
Sáng 21/12, ông Nguyễn Phước Hồng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Cà Mau cho biết, liên quan đến vụ phát hiện nhiều chai trà thảo mộc nhãn hiện Dr. Thanh có cặn, ngoài đơn vị này còn có Thanh tra Sở Y tế và cảnh sát môi trường của Công an tỉnh Cà Mau cùng vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Theo ông Hồng, trước đây, một người dân ở huyện Cái Nước (Cà Mau) phát hiện nhiều chai sữa đậu nành Soya Number 1 của Tân Hiệp Phát có cặn đen. Ngành chức năng đã mời đại diện công ty này đến làm việc, thu hồi sản phẩm bị lỗi và thỏa thuận với người tiêu dùng.
"Các chế tài xử phạt ở lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay không đủ sức răn đe. Lần này chúng tôi phối hợp với cảnh sát môi trường để điều tra, mở rộng phạm vi toàn tỉnh. Khi nào có kết quả, Hội sẽ kiến nghị cụ thể về hình thức xử lý cho đủ mạnh", ông Hồng nói.
Tuần trước, một phụ nữ phát hiện trong chai trà thảo mộc Dr. Thanh còn nguyên nắp tại quán cà phê Đất Mũi ở TP Cà Mau có vật lạ như men giấm. Chị này không dám uống và trình báo cơ quan chức năng.
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau sau đó đã cùng cơ quan chức năng kiểm tra các đại lý bán trà Dr. Thanh. 79 chai trà thảo mộc Dr. Thanh (loại 350 ml/chai) có cặn lơ lửng, trắng đục.
Những sản phẩm trên được sản xuất ngày 7/7, 10/7, 11/7, 7/11, có hạn sử dụng một năm cùng dòng chữ: “Xé nhãn liền tay trúng ngay tiền tỷ”.
Để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau yêu cầu Ban chỉ đạo liên ngành, Phòng y tế, Trung tâm y tế các huyện, thành phố trong tỉnh kiểm tra, xử lý trà thảo mộc Dr. Thanh có vật lạ, lợn cợn.
Ngoài việc rà soát, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh tự kiểm tra, không được bán các sản phẩm có biểu hiện như trên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau khuyến cáo người tiêu dùng cũng không được sử dụng sản phẩm bị cặn tương tự.
Hiện, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Cà Mau đã yêu cầu Chi hội TP Cà Mau mời đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đến để phối hợp làm rõ vụ việc.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
- Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
- Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
- Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
- Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
- Bình Thuận thanh lý hợp đồng đơn vị đánh giá tác động môi trường hồ Ka Pét
- Siemens trở thành đối tác cho chương trình phi phát thải carbon tại các nhà máy của HEINEKEN
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trực tiếp trao Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam cho đại diện Khu bảo tồn Chế Tạo huyện Mù Cang Chải (06/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.