Thứ sáu, 31/01/2025, 07:48:11 AM (GMT+7)

Cẩn trọng khi chọn giống thanh long ruột đỏ Tin ảnh

(09:11:23 AM 15/06/2013)
(Tin Môi Trường) - Trà Vinh hiện có khoảng 63 ha trồng thanh long ruột đỏ, riêng xã Đức Mỹ, huyện Càng Long có 25 ha. Đây là loại trái cây đang được người tiêu dùng ưa chuộng và đã được Hợp tác xã thanh long ruột đỏ xã Đức Mỹ xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Thanh long ruột đỏ được nhà vườn Trà Vinh chọn trồng là giống Long Định 1, có mẫu mã đẹp, năng suất, chất lượng cao, đạt chuẩn xuất khẩu sang thị trường Mỹ; trọng lượng trung bình từ 0,5-0,8 kg/trái, bán tại vườn từ 20.000-25.000 đồng/kg, giúp nhà vườn có thu nhập cao hơn so với nhiều loại cây trồng khác.

 



Ảnh minh họa

 

Tuy nhiên gần đây, trên thị trường cây giống trôi nổi xuất hiện giống thanh long ruột đỏ lai tạp hay còn gọi giống thanh long H16. Năng suất, chất lượng của loại giống này kém xa thanh long ruột đỏ giống Long Định 1 và chỉ tiêu thụ thị trường nội địa với giá từ 5.000 - 7.000 đồng/kg. Nhà vườn Trần Văn Ngọc, ấp Đại Đức, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long có hơn 350 trụ thanh long ruột đỏ cho biết: Nhiều nhà vườn cũng bị lẫn lộn thanh long giống H16 nên buộc phải phá bỏ diện tích đã trồng.

Ông Nguyễn Văn Thân, Chủ nhiệm Hợp tác xã thanh long ruột đỏ xã Đức Mỹ, huyện Càng Long đề xuất: Để mở rộng diện tích trồng thanh long ruột đỏ đạt chuẩn xuất khẩu, chính quyền, ngành nông nghiệp địa phương cần hỗ trợ các nhà vườn cách chọn giống tốt, kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh…Hợp tác xã sẵn sàng tư vấn, chọn lọc cung cấp thanh ruột đỏ giống Long Định 1 đạt chuẩn và hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc…Các nhà vườn không nên ham rẻ mua giống trôi nổi trên thị trường.

(TTXVN)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Cẩn trọng khi chọn giống thanh long ruột đỏ

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI