Chủ nhật, 19/01/2025, 23:16:46 PM (GMT+7)

Bình Định:Bò nhảy lộ bê tông cốt gỗ, chủ đầu tư phán do công nhân "nghịch ngợm"

(20:01:10 PM 02/11/2018)
(Tin Môi Trường) - Con bò trượt chân bị ngã khiến thanh giằng bê tông trên miệng kênh ở tỉnh Bình Định bị bong tróc, lộ ra cốt gỗ bên trong thanh giằng. Chủ đầu tư 'giải thích' đó là trò nghịch ngợm của công nhân.

 

ình[-]Định:Bò[-]nhảy[-]lộ[-]bê[-]tông[-]cốt[-]gỗ,[-]chủ[-]đầu[-]tư[-]phán[-]do[-]công[-]nhân[-]"nghịch[-]ngợm"

Thanh giằng bê tông bị bong tróc lộ ra cây gỗ bên trong - ẢNH: BẢO THOA
 
Ngày 2.11, ông Nguyễn Văn Phú, Giám đốc Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Bình Định cho biết đơn vị này đã kiểm tra thực tế vụ việc 1 thanh giằng bê tông cốt thép nằm ngang trên mặt kênh tại hệ thống kênh mương S8 (ở xã Phước Quang, H.Tuy Phước, Bình Định) bị vỡ lại lộ ra "cốt gỗ" bên trong.
 
Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Bình Định cho biết sẽ bỏ thanh giằng này để thay thế bằng thanh giằng có cốt thép bên trong.
Hệ thống kênh mương này được xây dựng vào năm 2013 với tổng kinh phí khoảng 900 triệu đồng, do Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư và Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Đăng Khoa là đơn vị thi công.
 
ình[-]Định:Bò[-]nhảy[-]lộ[-]bê[-]tông[-]cốt[-]gỗ,[-]chủ[-]đầu[-]tư[-]phán[-]do[-]công[-]nhân[-]"nghịch[-]ngợm"
Hệ thống kênh mương S8 tại xã Phước Quang - ẢNH: BẢO THOA
 
Trước đó, một người nông dân ở xã Phước Quang chứng kiến cảnh con bò chạy trượt chân ngã xuống thanh giằng nằm ngang trên mặt kênh S8 (để chống chằng và bảo vệ hai bên thành kênh) khiến lớp bê tông bên ngoài thanh giằng bị bong tróc, làm lộ cốt gỗ bên trong. Vì vậy, nhiều người dân nghi ngờ có sự gian dối khi thi công công trình này.
 
“Nếu đúng tiêu chuẩn thì thanh giằng này phải có vài cây sắt 8 nhưng do công nhân nghịch ngợm lấy sắt làm chuyện khác, rồi thiếu nên mới đưa cây tầm bậy vào. Hơn 200 thanh giằng nhưng chỉ có 1 thanh có chứa cây bên trong thôi nên không ảnh hưởng gì đến chất lượng công trình”, ông Phú nói.
(Theo TNO)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bình Định:Bò nhảy lộ bê tông cốt gỗ, chủ đầu tư phán do công nhân "nghịch ngợm"

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI