Chủ nhật, 19/01/2025, 08:15:46 AM (GMT+7)

Bắt quả tang vụ khai thác cát trái phép giữa trung tâm thị trấn Phước Bửu

(20:55:45 PM 29/04/2020)
(Tin Môi Trường) - Ngay tại thị trấn Phước Bửu (Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu), lợi dụng việc bán đất nạo vét, một doanh nghiệp đã lén lút khai thác cát trái phép bán với khối lượng hàng trăm khối.

 Bắt[-]quả[-]tang[-]vụ[-]khai[-]thác[-]cát[-]trái[-]phép[-]giữa[-]trung[-]tâm[-]thị[-]trấn[-]Phước[-]Bửu

Các xe ben được sử dụng để khai thác cát trái phép-ẢNH: NGUYỄN LONG
 
Ngày 29.4, bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND H.Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý nghiêm việc Công ty TNHH Giao Sơn khai thác cát trái phép ngay tại thị trấn Phước Bửu.
 
Bắt[-]quả[-]tang[-]vụ[-]khai[-]thác[-]cát[-]trái[-]phép[-]giữa[-]trung[-]tâm[-]thị[-]trấn[-]Phước[-]Bửu
Hàng trăm khối cát bị Công ty TNHH Giao Sơn khai thác trái phép bán ra ngoài -ẢNH: NGUYỄN LONG
 
Theo bà Đài, Công ty TNHH Giao Sơn là đơn vị trúng đấu giá khối lượng đất nạo vét khơi thông dòng sông Hỏa với khối lượng gần 60.000 m3, được tập kết tại thị trấn Phước Bửu. Khu vực đất nạo vét được tập kết trên mặt bằng toàn là cát trắng.
 
Sau khi trúng đấu giá, Công ty TNHH Giao Sơn đã tổ chức bán đất nạo vét cho các cá nhân, tổ chức mua đi san lấp công trình.
 

Bắt[-]quả[-]tang[-]vụ[-]khai[-]thác[-]cát[-]trái[-]phép[-]giữa[-]trung[-]tâm[-]thị[-]trấn[-]Phước[-]Bửu

Các xe ben khai thác cát trái phép bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra -ẢNH: NGUYỄN LONG
 
Lợi dụng việc bán đất nạo vét, Công ty TNHH Giao Sơn đã khai thác cát trái phép để bán hàng trăm khối. Ngày 28.4, khi Công ty TNHH Giao Sơn dùng các xe cuốc múc cát đưa lên 3 xe ben bán ra ngoài thì bị Công an H.Xuyên Mộc bắt quả tang.
 
Ngay sau đó, Công an H.Xuyên Mộc đã lập biên bản tạm giữ các phương tiện và tang vật vi phạm. Một người mua cát từ hiện trường cho biết đã mua của Công ty TNHH Giao Sơn với số lượng hàng trăm khối cát được khai thác trái phép này.
(T.N)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bắt quả tang vụ khai thác cát trái phép giữa trung tâm thị trấn Phước Bửu

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI