Thứ tư, 22/01/2025, 22:08:33 PM (GMT+7)

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh trong lễ trao giải thưởng Nikkei Châu Á lần thứ 20

(16:31:26 PM 20/05/2015)
(Tin Môi Trường) - Vào sáng ngày 20 tháng 05 năm 2015, tại Tokyo Nhật Bản đã diễn ra buổi Lễ vinh danh 3 cá nhân và tổ chức được nhận giải thưởng Nikkei Châu Á lần thứ 20. Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk là người Việt Nam duy nhất đoạt giải trong lĩnh vực “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp”.

Bà[-]Mai[-]Kiều[-]Liên[-]được[-]vinh[-]danh[-]trong[-]lễ[-]trao[-]giải[-]thưởng[-]Nikkei[-]Châu[-]Á[-]lần[-]thứ[-]20

Bà Mai Kiều Liên, người Việt Nam duy nhất được vinh danh trong lễ trao giải thưởng Nikkei Châu Á lần thứ 20 -Ảnh: Vinamilk

 

Trong khuôn khổ chương trình vinh danh do Nikkei tổ chức tại Nhật Bản, bà Mai Kiều Liên còn tham gia buổi tọa đàm quốc tế có chủ đề “Triển vọng của Châu Á”diễn ra vào ngày 21/05/2015 cùng các học giả, chính trị gia, doanh nhân nổi tiếng từ các nước trong khu vực.Thủ tướng Nhật Bản – Ông Shinzo Abe cũng có mặt tiếp đón và trò chuyện với bà Mai Kiều Liên và 2 cá nhân/tổ chức được nhận giải thưởng trong buổi tiệc chiêu đãi vào buổi tối cùng ngày.


Toàn bộ giải thưởng của Nikkei trao cho Bà Mai Kiều Liên trị giá 3 triệu yên (tương đương khoảng 500 triệu đồng VN) được bà Mai Kiều Liên trao tặng lại cho trẻ em Nepal đang phải gánh chịu thảm họa động đất lịch sử thông qua Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc Unicef tại Nhật Bản ngay sau Lễ vinh danh.


Giải thưởng Nikkei châu Á được trao tặng hàng năm trong 3 lĩnh vực Kinh tế - Khoa học – Văn hóa nhằm ghi nhận các cá nhân và tổ chức (ngoại trừ Nhật Bản) đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển bền vững của khu vực để xây dựng một Châu Á thịnh vượng hơn.


Tập đoàn Nikkei đưa ra giải thưởng này vào năm 1996 – nhân kỷ niệm 120 năm ngày thành lập. Tập đoàn Nikkei cũng chính là nhà xuất bản của tờ báo kinh tế hàng đầu Nhật Bản - The Nikkei và cũng điều hành các dịch vụ trực tuyến tin tức bằng tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc, tập đoàn còn biên soạn và xuất bản các ấn phẩm về chỉ số chứng khoán Nikkei – chỉ số chứng khoán được quan tâm nhất Nhật Bản.


Bà Mai Kiều Liên là người duy nhất của Việt Nam và Châu Á được vinh danh đợt này trong lĩnh vực: Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp.Tạp chí Nikkei nhận định:“Bà Mai Kiều Liên là người tiên phong trong thị trường các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam, là nữ doanh nhân rất được kính trọng tại Châu Á. Vinamilk đã đem lại cho người tiêu dùng Việt Nam thấy được sự cần thiết của những sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hiện nay công ty cũng đang tiến hành đầu tư phát triển vươn ra tầm quốc tế. ”

 

Bà[-]Mai[-]Kiều[-]Liên[-]được[-]vinh[-]danh[-]trong[-]lễ[-]trao[-]giải[-]thưởng[-]Nikkei[-]Châu[-]Á[-]lần[-]thứ[-]20

Bà Mai Kiều Liên -Ảnh: Nguyễn Á

 

Bất ngờ và cảm động khi nhận được giải thưởng Nikkei Châu Á, bà Mai Kiều Liên cho biết “Đây thật sự là một vinh dự lớn lao không chỉ cho riêng cá nhân tôi mà còn cho tập thể công ty Vinamilk vì tất cả sự cố gắng cống hiến và sáng tạo của hơn 5000 nhân viên Vinamilk trong gần 40 năm qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Vinamilksẽ càng quyết tâm hơn trong sứ mệnh trở thành biểu tượng niềm tin số 1 Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người.Vinamilk cũng sẽ tiếp tục tập trung cho các dự án đóng góp cho cộng đồng như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam để hướng đến một Vinamilk phát triển bền vững vì một Việt Nam luôn vươn cao. Nhân dịp này, tôidành tặng toàn bộsố tiền thưởng 3 triệu yen Nhật (tương đương 500 triệu VNĐ) cho trẻ em Nepal đang phải gánh chịu thảm họa động đất lịch sử thông qua Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc Unicef Nhật Bản. Đó cũng chính là tâm niệm của Vinamilk và cá nhân tôi trong gần 40 năm hoạt động, luôn muốn đem đến một tương lai tốt đẹp  hơn cho trẻ em Việt Nam và trẻ em ở khắp mọi nơi trên thế giới”.

TIN MÔI TRƯỜNG
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bà Mai Kiều Liên được vinh danh trong lễ trao giải thưởng Nikkei Châu Á lần thứ 20

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI