Thứ hai, 27/01/2025, 05:11:25 AM (GMT+7)

An Giang phấn đấu trở thành trung tâm du lịch

(09:47:15 AM 04/02/2014)
(Tin Môi Trường) - Năm 2014, tỉnh An Giang tập trung thực hiện kế hoạch khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh về du lịch, tạo bước đột phá phát triển toàn diện, đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch...

 

( Ảnh minh họa )

 

Tỉnh phấn đấu trở thành một trong những trung tâm du lịch ở đồng bằng sông Cửu Long, đón 5,8 triệu khách du lịch, tăng 2% so năm trước . 


Tỉnh An Giang tập trung phát triển các loại hình du lịch đặc trưng của tỉnh như Du lịch tâm linh, trong đó An Giang sẽ đầu tư phát triển Khu du lịch núi Cấm và núi Sam với miếu Bà Chúa Xứ; tổ chức Lễ hội cấp quốc gia vía Bà Chúa Xứ núi Sam với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao truyền thống (đua bò và các trò chơi dân gian ...). Tỉnh xây dựng Khu vui chơi giải trí tổng hợp Châu Đốc để thu hút và lưu giữ du khách; phát triển Du lịch tham quan, nghỉ dưỡng ở Khu du lịch núi Cấm và Khu du lịch lòng hồ - núi Sập; đầu tư cơ sở hạ tầng và mời gọi đầu tư các dịch vụ du lịch, chú trọng các khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, trong đó khai thác lợi thế độ cao, khí hậu của núi Cấm để đầu tư đưa Khu du lịch núi Cấm trở thành “Đà Lạt 2” tại đồng bằng sông Cửu Long. 


Loại hình Du lịch sinh thái, sông nước với Khu rừng tràm Trà Sư được hình thành và phát triển các loại hình du lịch sinh thái, thiên nhiên. Tỉnh sẽ tổ chức các dịch vụ du lịch phù hợp nhưng không phá vỡ cảnh quan môi trường; mở rộng vùng đệm bên ngoài rừng tràm Trà Sư để phát triển các loại hình du lịch sinh thái truyền thống vùng sông nước Cửu Long như dỡ chà, bắt cá, câu cá, tham quan rừng tràm bằng xuồng ba lá, tắc ráng..., chế biến các món ăn dân dã. 


Tại Khu du lịch sinh thái búng Bình Thiên sẽ tập trung đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ vòng quanh búng Bình Thiên, cầu tàu phục vụ giải trí bơi thuyền, khôi phục làng nghề dệt của đồng bào dân tộc Chăm, hình thành câu lạc bộ bơi thuyền truyền thống, thuyền hiện đại và các môn thể thao dưới nước như mô tô nước, lướt ván... đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. 


Riêng tại Cụm di tích và du lịch miệt vườn ở 3 xã Cù Lao Giêng, huyện Chợ Mới (bao gồm 3 xã Tấn Mỹ, Bình Phước Xuân, Mỹ Hiệp) tiến hành xây dựng cầu tàu đón khách du lịch đường sông xã Tấn Mỹ và hình thành sản phẩm đặc thù của từng xã; khai thác các di tích như nhà thờ Cù Lao Giêng, Dòng tu Chúa Quan phòng, chùa Ông Đạo Nằm - xã Tấn Mỹ và du lịch miệt vườn – xã Bình Phước Xuân, xã Mỹ Hiệp, thu hút khách tham quan du lịch, hành hương. 


Tỉnh An Giang chú trọng phát huy loại hình Du lịch tham quan các di tích văn hóa, lịch sử như: Di tích cấp quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, kết hợp tham quan, học tập về cuộc đời, thân thế sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng với các loại hình du lịch nông nghiệp, cộng đồng, sinh thái, các loại hình văn hóa truyền thống như đờn ca tài tử, văn hóa dân gian...; Di tích cấp quốc gia đặc biệt khảo cổ và kiến trúc nghệ thuật Óc Eo, giúp du khách tham quan, nghiên cứu khảo cổ về văn hóa Óc Eo, Bảo tàng Văn hóa Óc Eo. Cùng Cụm di tích lịch sử như khu Nhà mồ Ba Chúc - Đồi Tức Dụp - căn cứ cách mạng Ô Tà Sóc, huyện Tri Tôn./. 

 

( TTXVN )
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: An Giang phấn đấu trở thành trung tâm du lịch

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI