Doanh nghiệp
40 năm Vinamilk: Hành trình đưa thương hiệu Việt vươn tầm Thế giới
(14:29:12 PM 03/03/2016)
Đại diện Vinamilk trao đổi với đối tác về các sản phẩm mới của công ty tại hội chợ Gulfood
Vượt qua thách thức vươn tới thành công
Được thành lập năm 1976, Vinamilk những ngày đầu gặp phải muôn vàn khó khăn khi thiếu thốn về máy móc thiết bị, công nhân, kỹ thuật, nhất là nguồn nguyên liệu sản xuất phải nhập khẩu hoàn toàn trong khi không chủ động được nguồn ngoại tệ mạnh. Phải làm sao có thể phục hồi sản xuất, tiếp cận nguồn nguyên liệu giá rẻ tiến tới chủ động nguồn nguyên liệu, từ đó giảm giá thành sản phẩm, đưa công ty phát triển bền vững, đó là những trăn trở mà Vinamilk phải đối mặt.
Không chùn bước trước khó khăn, tập thể lãnh đạo, công nhân viên Vinamilk đã không ngừng đổi mới, phát huy tinh thần tự lực tự cường, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm. Dần dần Vinamilk đã khắc phục và vượt qua được vòng thử thách với một doanh nghiệp non trẻ và gặt hái được những thành công mới.
Với bản lĩnh thị trường và những bài học kinh nghiệm được tích lũy từng ngày Vinamilk đến nay đã trở thành một trong những doanh nghiệp sữa nổi bật và uy tín hàng đầu trong ngành sữa Việt Nam.
“Cuộc cách mạng trắng” năm 1991 đã dẫn Vinamilk sang ra một trang mới, Vinamilk nhập máy móc hiện đại để sản xuất sữa tiệt trùng và thu mua sữa của bà con nông dân với giá cao hơn nguyên liệu sữa nhập khẩu, hỗ trợ bà con con giống, thú ý, kỹ thuật chăn nuôi, bảo quản sữa..., khuyến khích phát triển đàn bò sữa trong nước.
Với mô hình liên kết với người nông dân mở rộng vùng chăn nuôi, đồng thời tự mình hình thành các trang trại chăn nuôi bò sữa từ Bắc vào Nam, Vinamilk dần chủ động được nguồn nguyên liệu sữa cho sản xuất, quyền lợi người chăn nuôi bò sữa cũng được mở rộng.
Sau gần 40 năm, Vinamilk đã chiếm lĩnh được vị trí hàng đầu Việt Nam, cho ra đời những sản phẩm sữa sản xuất công nghiệp đầu tiên: Sữa tiệt trùng ; sữa đặc; sữa chua các loại; sữa bột và bột dinh dưỡng cho trẻ em.
Phát triển thị trường quốc tế
Ngoài việc tập trung mở rộng hệ thống sản xuất và thị trường trong nước Vinamilk còn tích cực đầu tư hơn nữa với các hoạt động kinh doanh quốc tế, Marketing và nghiên cứu phát triển cho thị trường Quốc tế, mở rộng phạm vi đầu tư sản xuất và chi nhánh hoạt động ở nước ngoài.
Cụ thể, Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia, mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.
Hàng năm, Vinamilk cũng xuất khẩu gần 200 triệu USD vào trên 42 nước trên thế giới, các sản phẩm sữa của Vinamilk đã có mặt ở nhiều nước châu Á, châu Mỹ và đang tiếp tục mở rộng sang thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi….Một thành công điển hình trong câu chuyện vươn mình ra quốc tế của Vinamilk là chiến lược mở rộng đến thị trường Trung Đông. Với hơn 15 năm kinh nghiệm thâm nhập và phát triển, có thể nói Vinamilk là một trong những doanh nghiệp đầu tiên mở đường và khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia Việt Nam tại đây, đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 38% mỗi năm.Năm 2015, khi tham dự hội chợ SIAL Middle East diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Abu Dhabi, UAE, Vinamilk đã được vinh danh giải thưởng INNOVATION Selection 2015 cho sản phẩm Dielac Gold.
Trong năm 2016, Vinamilk tiếp tục tham dự hội chợ Gulfood tại Dubai, các tiểu vương quốc Ả Rập, nhằm mục đích gặp gỡ khách hàng quốc tế, trao đổi thông tin về thị trường và xúc tiến ký kết các hợp đồng thương mại lớn, đây còn là cơ hội để Vinamilk hỗ trợ các nhà phân phối của mình tại đây để quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác tiềm năng.
Sự nỗ lực phát triển không ngừng suốt 40 năm qua này của Vinamilk đã được khẳng định khi vươn lên Top 100 công ty giá trị nhất Đông Nam Á, Top 300 doanh nghiệp của Châu Á và Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam;…
Không những vậy, với mục tiêu phát triển bền vững, vươn tầm quốc tế, Vinamilk đặt chiến lược phát triển dài hạn, trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD, đưa thương hiệu Sữa Quốc gia Việt Nam Vinamilk vào bản đồ ngành sữa thế giới.
Ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh Doanh Quốc tế Vinamilk thảo luận với các đối tác về hợp đồng xuất khẩu sang thị trường Trung Đông -Nguồn ảnh: Vinamilk
Vinamilk – Doanh nghiệp vì cộng đồng
Không chỉ tập trung phát triển kinh doanh, Vinamilk còn là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu hướng tới cộng đồng.Có thể nói Vinamilk đã trở thành người bạn đồng hành cùng trẻ em Việt Nam hơn 10 năm nay.
Bắt đầu từ năm học 2002 - 2003, Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” với phạm vi chỉ 30 tỉnh, thành trong thời gian đầu tiến tới 63 tỉnh, thành cả nước, đem đến cho các em học sinh tiểu học trên toàn quốc hơn 34 ngàn suất học bổng với tổng giá trị khoảng 19 tỷ đồng.
Năm 2008, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” ra đời nhằm giúp các em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước được uống những ly sữa bổ dưỡng góp phần hỗ trợ các em phát triển toàn diện. Tiếp sau đó, Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam cũng được ra đời với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các tỉnh, thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.Ngân sách thực hiện chương trình tính đến nay đạt 5 tỷ đồng.
Vinamilk còn ủng hộ Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em, sau 10 năm Vinamilk đã ủng hộ hơn 4 tỷ đồng hỗ trợ cho các em bé mổ tim.Với những hoạt động vì cộng đồng rộng khắp, Vinamilk đã chứng minh mình không chỉ là một tập đoàn thành công trong kinh doanh, mà còn là một người bạn đồng hành với tất cả người dân Việt Nam.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
- Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
- Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
- Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
- Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
- Bình Thuận thanh lý hợp đồng đơn vị đánh giá tác động môi trường hồ Ka Pét
- Siemens trở thành đối tác cho chương trình phi phát thải carbon tại các nhà máy của HEINEKEN
- Bộ TN-MT tham vấn về Nhà máy tích hợp xử lý chất thải rắn Vietstar -TPHCM
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.