Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Vinamilk vào top 100 doanh nghiệp hàng đầu ASEAN năm 2014
(12:09:34 PM 24/09/2014)Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk phát triển nhanh và bền vững, giữ thị phần sữa lớn nhất Việt Nam, trong đó ngành hàng sữa nước chiếm tới 51,3% thị phần sản lượng vào kỳ báo cáo mới nhất của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen trong tháng 7 vừa qua.
Vinamilk được lựa chọn vào TOP 100 doanh nghiệp lớn nhất ASEAN
Dẫn đầu
Đây là lần đầu S&P’s tiến hành khảo sát 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á về sự phát triển chất lượng tín dụng, đòn bẩy tài chính, chi tiêu vốn và chiến lược doanh nghiệp trước thời điểm thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN năm 2015. Với tiêu chí chỉ số tín nhiệm tốt, giá trị vốn hóa thị trường, thông tin minh bạch, được S&P’s chọn vào top 100 doanh nghiệp lớn nhất ASEAN.
Năm 2013, doanh thu Vinamilk đạt 30.900 tỉ đồng. Rủi ro doanh nghiệp được đánh giá vừa phải và rủi ro tài chính thấp. S&P’s nhận xét, Vinamilk đã có vị thế thống trị trên thị trường sữa Việt Nam với độ nhận diện thương hiệu cao và lợi nhuận ổn định 5 năm qua. Doanh nghiệp này cho thấy, vay nợ ít và có dòng tiền nhàn rỗi lớn. Tuy nhiên, việc kinh doanh của Vinamilk còn phụ thuộc vào giá nguyên liệu và tỉ giá. Tín nhiệm của công ty này cũng có thể bị ảnh hưởng do nhà nước vẫn còn cổ phần lớn.
Nhận xét chung về các công ty Đông Nam Á, Xavier Jean - nhà phân tích tín dụng tại Standard & Poor’s, cho rằng các doanh nghiệp ASEAN đang tăng cường dùng nợ để thúc đẩy tăng trưởng và có thể còn tiếp tục hoạt động này trong 2 năm tới. Dùng nhiều đòn bẩy sẽ làm tăng rủi ro gặp khó khăn tài chính, phải tái cấu trúc doanh nghiệp, tái cấu trúc nợ hoặc thậm chí vỡ nợ nếu cạnh tranh nóng lên hoặc tăng trưởng đi xuống.
Nhiều giải thưởng quốc tế uy tín
Năm 2014, Vinamilk còn nhận được các giải thưởng quốc tế như: Giải thưởng Quản trị doanh nghiệp tốt nhất châu Á 2014 tại Hồng Kông, giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 tại Montreal-Canada. Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk, tiếp tục được Forbes bình chọn vào top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Đây cũng là lần thứ 3 bà Liên được Forbes vinh danh.
Trong tháng 8 vừa qua, Vinamilk nhận được giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu TIUFoS - 2014. Giải thưởng này do Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học & Công nghệ Thực phẩm quốc tế (TIUFoS) tổ chức thi và chấm giải. Với giải thưởng lần này, sản phẩm sữa nước của Vinamilk đã vượt qua hơn 100 sản phẩm được đề cử đến từ 70 quốc gia để lọt vào vòng chung kết và đoạt giải thưởng. Điều đáng ghi nhận là trong tất cả đề cử tranh giải từ các nước trên thế giới, chỉ duy nhất Vinamilk đến từ Việt Nam là doanh nghiệp thuộc ngành sữa đoạt giải.
Cũng năm 2014 này, Vinamilk đã chính thức được Tổ chức Chứng nhận Global G.A.P. ConTrolUnion trao giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu (Global G.A.P.) cho 3 trang trại bò sữa của Vinamilk. Đây là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á được Global G.A.P. chứng nhận đạt chuẩn quốc tế.
Global G.A.P. là công cụ quản lý trang trại nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế về chất lượng sản phẩm, về sản phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao được chất lượng và giá trị sản phẩm, từ đó sử dụng hiệu quả và bền vững nguồn lực sản xuất nông nghiệp, góp phần làm giàu cho nông dân và phát triển nông thôn, bảo vệ môi trường và cảnh quan chung. Trước đó, hệ thống các trang trại bò sữa của Vinamilk đều đã đạt hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 do Tổ chức Chứng nhận Bureau Veritas (Pháp) cấp.
Một số hình ảnh cơ sở của Vinamilk - Top 100 doanh nghiệp hàng đầu ASEAN năm 2014:
Bò sữa tại Trang trại Vinamilk
Hệ thống các bồn chứa sữa tầm cỡ thế giới được Vinamilk đầu tư lắp đặt tại Siêu nhà máy sữa Việt Nam
Nhà máy sữa nước hiện đại của Vinamilk tại Bình Dương được vận hành bằng robot
Nhà kho thông minh duy nhất tại Việt Nam và được xếp vào hàng các nhà kho hiện đại nhất của thế giới tại Siêu nhà máy Sữa Việt Nam – KCN Mỹ Phước 2 - Bình Dương
Hệ thống vắt sữa tự động hiện đại tại trang trại của Vinamilk
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.