Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Trang trại rau đầu tiên ở Việt Nam được chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn Mỹ và EU
(15:11:55 PM 04/11/2015)
Trang trại rộng 1,8ha, hiện đang trồng gần 100 loại rau củ quả nhiệt đới gồm rau ăn lá, rau ăn hoa, rau ăn trái, rau ăn củ, rau thơm, thảo dược và các loại cây ăn trái.
Theo bà Phạm Phương Thảo, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại - dịch vụ Mùa, chủ của chuỗi cửa hàng ORGANICA, trước khi xây dựng trang trại rau này, đơn vị chỉ thực hiện kinh doanh, phân phối các sản phẩm hữu cơ nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm các nguồn hàng ổn định. Lúc đó, tại Việt Nam chỉ có gạo Hoa Sữa và một công ty dược có trà sản xuất đạt tiêu chuẩn hữu cơ nên cửa hàng chỉ mới phân phối hai sản phẩm này, sau đó phải nhập thêm hàng từ các nước khác để bán.
Trước khó khăn này, năm 2013, trang trại hữu cơ Organica được bắt đầu triển khai thực hiện với sự hỗ trợ của tổ chức cấp chứng nhận Control Union.
“Chúng tôi phải vượt qua các khó khăn trong cải tạo đất, quản lý cỏ dại và phòng trừ sâu bệnh. Nếu như với canh tác thông thường, chỉ cần dùng phân hóa học là cây mọc nhanh hơn, dùng thuốc trừ sâu là tiêu diệt được dịch hại và dùng thuốc trừ cỏ là vườn tược sạch bong, canh tác hữu cơ đòi hỏi phải sống chung với các loài khác. Chúng tôi phải sử dụng những phương pháp truyền thống như dùng thảo dược (ớt, tỏi) để xua đuổi côn trùng, đến các phương pháp mới như dùng bạt nilon để ngăn cỏ hay dùng các thuốc bảo vệ sinh học (được cho phép của USDA và EU)”, bà Phạm Phương Thảo chia sẻ.
Sau gần 3 năm thực hiện theo các yêu cầu nghiêm ngặt của quy trình canh tác hữu cơ của Mỹ và EU, các chuyên gia của Control Union đã đến Việt Nam đánh giá và cấp chứng nhận đạt chuẩn hữu cơ vào cuối tháng 10 vừa qua.
Sản phẩm rau hữu cơ được bán tại hai cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica tại số 130 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3 và số 54 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh. Hiện có hơn 400 sản phẩm hữu cơ khác nhau đang được bán tại đây; trong đó có 90% sản phẩm hữu cơ, còn lại là sản phẩm đạt chứng nhận an toàn.
Hiện công ty này đang có kế hoạch mở rộng kết nối với các cá nhân, doanh nghiệp có ý định sản xuất nông sản hữu cơ để chia sẻ kinh nghiệm về kỹ thuật canh tác, hỗ trợ các giải pháp cần thiết và đầu ra sản phẩm.
Chứng nhận hữu cơ được coi là tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm có yêu cầu cao nhất thế giới hiện nay. Không chỉ đảm bảo các sản phẩm làm ra đảm bảo an toàn do không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu hóa học, các chất kích thích, tăng trưởng, hormon hay giống biến đổi gene (GMO) mà canh tác hữu cơ còn đảm bảo các yếu tố thân thiện môi trường, bảo đảm đa dạng sinh học và phát triển bền vững.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Trang trại rau đầu tiên ở Việt Nam được chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn Mỹ và EU
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.