»

Thứ năm, 21/11/2024, 18:23:24 PM (GMT+7)

Trần Quang Hoàng: thành công từ đam mê

(10:47:15 AM 23/02/2013)
(Tin Môi Trường) - Mới học lớp 10, Trần Quang Hoàng đành phải nghỉ học nửa chừng và ước mơ vào đại học cũng khép lại trước mắt. Cứ ngỡ rằng từ đây, cuộc đời của Trần Quang Hoàng sẽ mãi gắn chặt với cái nghèo. Nhưng với sự kiên trì, nỗ lực của bản thân, Trần Quang Hoàng đã trở thành một trong những gương mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu thành công…
Giám đốc Trần Quang Hoàng (Phải) tài trợ cho giải bóng đá hội nhà báo Tp.HCM
 
Từ một đam mê 

Trần Quang Hoàng sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả ở Phú Yên –một tỉnh miền Trung . Năm Hoàng học lớp 10, gia đình làm ăn thất bại, bao nhiêu tài sản trong nhà đều phải bán sạch để trả nợ. Nhận thấy gia đình không đủ điều kiện để tiếp tục theo đuổi việc học, anh quyết định nghỉ học để đi làm, với suy nghĩ ngoài việc có thu nhập để nuôi bản thân và phụ giúp gia đình, anh còn mong muốn giúp cho cậu em trai của mình có thể tiếp tục theo đuổi giấc mơ giảng  đường đại học mà anh đã phải bỏ dở. 

Năm 1996, Trần Quang Hoàng khăn gói vào Sài Gòn với quyết tâm vươn lên thoát nghèo, phấn đấu tạo dựng cho mình một sự nghiệp. Nơi đất khách quê người, không họ hàng, không bà con thân thiết, không trình độ anh phải tự bươn chải nhiều nghề để kiếm sống, từ đi bán vé số, đạp xích lô đến phụ hồ, thợ đóng giày, dép… Cũng chính lúc này, trong suy nghĩ của anh bắt đầu mục tiêu phải vươn lên thoát nghèo, trở thành một người thành đạt. Mỗi nghề trải qua anh đều rút ra cho mình một bài học kinh nghiệm, nhưng có lẽ việc anh trở thành người thợ đóng giày dép gia công đã giúp anh học hỏi và khám phá được nhiều kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trên thương trường. 

Cũng từ công việc này, Trần Quang Hoàng bắt đầu mới nảy ra một ý tưởng táo bạo làm riêng, anh suy nghĩ, kinh doanh là mạo hiểm, có thất bại mới giúp mình có thêm ý chí và nghị lực để thành công. Năm 1998, Trần Quang Hoàng quyết định nghỉ việc, để ra làm riêng. Cầm số tiền trong tay không đến 100.000 đồng, bạn bè không ai nghĩ anh dám mở cơ sở sản xuất. 

Vậy mà, anh làm thật và Cơ sở sản xuất khẩu trang, găng tay mang tên Hoàng Hảo đã được thành lập với “vốn thì không, nhân lực và tài lực cũng không bằng người ta. Duy chỉ có ý chí và đam mê là mạnh hơn cả”, anh Hoàng trầm ngâm nhớ lại. Cần phải có một hướng đi riêng, mới có thể tồn tại được là những gì mà anh Hoàng luôn nghĩ đến. Không vốn, anh bắt đầu đi nhặt nhạnh từng mảnh vải thừa từ mấy người bạn. Lúc này mặt hàng khẩu trang, găng tay còn khá mới cộng với tay nghề và tên tuổi trên thị trường chưa có, chính vì thế mà sản phẩm của anh làm ra từ đôi bàn tay khéo léo của người mẹ và những người thợ chuyên nghiệp nhưng phải chịu bán với giá rẻ để tạo mối quan hệ với khách hàng. 

Lúc đó khó thuyết phục người ta lấy hàng mình lắm vì tôi không có gì bảo đảm cho người ta tin vào chất lượng sản phẩm của mình. Chỉ có cách là phải thật gần gũi, thật thân thiện với họ để tạo niềm tin, từ đó mới có thể mời họ mua hàng của mình”. Khó khăn, vất vả là thế nhưng chưa bao giờ anh cảm thấy chán nản, vì anh tin rằng mình đang đi đúng hướng. Chính cái niềm tin ấy đã cho anh sức mạnh quyết định tiếp tục theo đuổi sự lựa chọn của mình. 

Chất lượng sản phẩm là danh dự của công ty

Cuối cùng, những cố gắng và sự kiên trì của anh Trần Quang Hoàng cũng thu được kết quả. Khách hàng ngày một tin tưởng anh và đặt mua sản phẩm của anh ngày càng nhiều. Thành công bước đầu tạo cho anh sự tự tin hơn để bắt đầu mở rộng việc kinh doanh của mình. 

Năm 2005, từ cơ sở sản xuất Hoàng Hảo, anh chính thức chuyển lên thành công ty với tên gọi Công ty TNHH Đại Hoàng Hảo. Hiện nay, các sản phẩm của Công ty Đại Hoàng Hảo đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trên toàn quốc không chỉ bởi chất lượng tốt (thiên về sức khoẻ cộng đồng) mà còn bởi mẫu mã hợp thời trang, giá cả hợp lý. Với khẩu hiệu “Chất lượng sản phẩm là danh dự của công ty”, sản phẩm của Đại Hoàng Hảo đã đạt được một số giải thưởng: “Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn”, “Sản phẩm chất lượng vì sức khoẻ cộng đồng”, “Cúp vàng thương hiệu chất lượng và hội nhập” cùng một số giải thưởng khác. 

Giám đốc Trần Quang Hoàng cho biết, sắp tới công ty Đại Hoàng Hảo sẽ đưa ra thị trường dòng sản phẩm cao cấp da chống thấm mồ hôi và mở thêm chi nhánh miền Bắc. Ngoài ra, Đại Hoàng Hảo sản xuất thêm rèm cửa để cung cấp cho các căn hộ, chung cư cao cấp. Bên cạnh đó, Công ty còn kết hợp với taxi Mai Linh để cung cấp những đôi găng tay phục vụ cho những dòng xe cao cấp. 

Với tuổi đời còn khá trẻ (27 tuổi), không ai nghĩ rằng Trần Quang Hoàng có thể gặt hái được nhiều thành công. Vậy mà bằng ý chí, sự đam mê đã giúp anh có được thành công như ngày hôm nay. Nhưng tôi thiết nghĩ, có lẽ sự thành công đó là sự kết hợp từ kinh nghiệm kinh doanh của cha anh trước đây với đôi bàn tay khéo léo của người mẹ. 

Đặc biệt là sự ủng hộ giúp đỡ của người thân trong gia đình, của bạn bè đồng hương đã tạo nên thành công của một Trần Quang Hoàng ngày hôm nay. Vinh dự hơn là cuối  năm 2007, Trần Quang Hoàng được có tên trong top 100 “Doanh nhân trẻ Việt Nam”. 

Với đôi  bàn tay trắng cùng ý chí nghị lực mạnh mẽ đã giúp anh Trần Quang Hoàng vượt lên số phận nghiệt ngã của cuộc đời để khẳng định được giá trị đích thực của mình. Tuy nhiên, hoài bão vẫn còn canh cánh trong lòng anh: mong muốn đưa thương hiệu Đại Hoàng Hảo không chỉ chiếm lĩnh được thị trường trong nước mà còn chiếm lĩnh thị trường nước ngoài, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân, góp phần đưa nền kinh tế nước nhà ngày càng phát triển hơn nữa, bởi theo anh, cuộc đời không thể đoán trước được, sống được bao nhiêu thì hãy cống hiến hết mình.  

Công ty TNHH SX - DV  - TM Đại Hoàng Hảo

Giám Đốc: Trần Quang Hoàng

Địa chỉ: 557/60/37 Hương lộ 3, Khu phố 9, P. Bình Hưng Hoà, Quận Bình Tân

Điện thoại: (08) 35048379 
Email: hoanghao.vietnam@ymail.com
Tuyết Mai
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Trần Quang Hoàng: thành công từ đam mê

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

VACNE 30 năm
Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI