»

Thứ bảy, 18/01/2025, 10:47:42 AM (GMT+7)

Siêu thị chưa cộng thuế túi ni lông vào giá bán

(14:54:07 PM 11/01/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Đại diện một số siêu thị trên địa bàn TPHCM như Co.opMart, BigC, Lotte Mart cho biết thuế bảo vệ môi trường đối với túi ni lông đã đẩy chi phí túi ni lông tăng trung bình 40.000 – 45.000 đồng/kg


Ảnh minh họa

Để hỗ trợ người tiêu dùng và nỗ lực kìm giá, các siêu thị không đưa chi phí này vào chi phí bán hàng mà chủ động cân đối bằng các nguồn khác. Riêng Co.opMart đang triển khai các giải pháp tiết kiệm túi ni lông, tuyên truyền khách hàng dùng túi sử dụng nhiều lần… Hệ thống BigC cũng đang nghiên cứu việc sử dụng các loại túi thân thiện môi trường để thay thế túi ni lông và khuyến khích các nhà cung cấp tìm giải pháp sản xuất túi thân thiện môi trường.

Hiện trung bình mỗi tháng, hệ thống Co.opMart sử dụng 120 tấn túi ni lông, Lotte Mart sử dụng khoảng 500 kg túi ni lông tự hủy/ngày.

T. Nhân (Người lao động)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Siêu thị chưa cộng thuế túi ni lông vào giá bán

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI