Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Panasonic VN công bố Nhà máy Ý tưởng sinh thái
(08:14:30 AM 17/10/2012)Thời gian tới, Nhà máy Ý tưởng sinh thái của Panasonic Việt Nam sẽ tập trung nhiều hơn vào sản phẩm biến tần. (Ảnh: T.H/Vietnam )
Nhà máy này được hình thành trên cơ sở nâng cấp nhà máy mà công ty công nghệ đến từ Nhật Bản đã đầu tư xây dựng tại Việt Nam và là một phần ý tưởng của kế hoạch trở thành doanh nghiệp sáng tạo xanh đi đầu trong ngành công nghiệp điện tử vào năm 2018 của Panasonic.
Theo đại diện của Panasonic, Nhà máy Ý tưởng sinh thái tại Việt Nam được cam kết như một nhà máy hiện đại và kết hợp hiệu quả giữa việc phát triển kinh doanh với bảo vệ môi trường.
Để đạt được tiêu chuẩn sinh thái, các dây chuyền công nghệ trong nhà máy phải được cải tiến để đạt tiêu chí mới về bảo vệ môi trường, giảm sử dụng chất hóa học, giảm phát thải CO2, tăng cường hoạt động tái chế, sản phẩm sản xuất ra đạt hiệu suất cao và sử dụng ít nhiên liệu… Bên cạnh đó, nhà máy sinh thái Panasonic sẽ thực hiện các hoạt động để nâng cao ý thức môi trường trong đông đảo cộng đồng.
Ông Yorihira Shiokawa, Giám đốc điều hành Panasonic châu Á-Thái Bình Dương cho hay, nhà máy này thể hiện cam kết của Panasonic thúc đẩy các sáng kiến về môi trường bền vững và đóng góp cho một xã hội xanh hơn. Một trong những mục tiêu của cam kết chính là tới tháng 3/2013, 80% tổng doanh số bán hàng trong khu vực được đóng góp bởi các sản phẩm sinh thái.
Có một thực tế cho thấy, các sản phẩm sinh thái thường đắt hơn so với sản phẩm thông thường. Phía Panasonic cho rằng chi phí để đầu tư ra sản phẩm sinh thái là cao hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian ra thị trường, đơn vị này nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng bởi giá tuy hơi cao song lại sớm được “hoàn lại” nhờ sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu.
Được biết, Panasonic đã thiết lập được 5 Nhà máy Ý tưởng sinh thái ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương gồm Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam và tháng Mười hai tới sẽ thành lập Nhà máy Ý tưởng sinh thái tại Ấn Độ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
-
Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
-
Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
-
Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
-
Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)