»

Thứ bảy, 18/01/2025, 11:08:43 AM (GMT+7)

Nghề nuôi dơi lấy phân phát triển nhanh

(23:45:35 PM 17/10/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)- Nghề nuôi dơi lấy phân đang phát triển ở nhiều địa phương và cho hiệu quả khá cao. Ông Nguyễn Văn Tuấn (ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Lợi B, huyện Cái Bè, Tiền Giang) đầu tư hơn 32 triệu đồng làm sáu chuồng nuôi dơi lấy phân. Với lượng phân dơi thu được mỗi ngày hơn một giạ (một giạ khoảng 7kg), bình quân doanh thu mỗi năm hơn 60 triệu đồng.

Chuồng dơi nuôi lấy phân

 

Ông Tuấn chia sẻ, sau khi làm chuồng xong phải mua vài chục con dơi về nhốt trong chuồng. Khi chúng đã làm quen với môi trường sống thì thả ra để ban đêm chúng đi kiếm mồi và dẫn dụ thêm đàn dơi hoang vào trong những chuồng dơi. Nuôi dơi không cần phải cho ăn vì sử dụng nguồn thức ăn sẵn có trong tự nhiên...

 

Phân dơi thường được bán cho nông dân trồng cây ăn trái và hoa màu với giá 150.000 – 170.000 đồng/giạ. Phân dơi thích hợp cho cây, khả năng cho đậu trái khi bón phân này chiếm tỷ lệ cao, lúc trái chín có màu sắc đẹp, khi ăn có cảm giác vị ngọt thanh.

Thành Công (SGTT)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nghề nuôi dơi lấy phân phát triển nhanh

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI