Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Khởi động đại sứ môi trường Bayer 2013
(16:09:12 PM 26/04/2013)Từ năm 2006 đến nay, Đại sứ Môi trường Bayer Việt Nam đã trải qua 7 lần tổ chức. Tháng 4 năm nay, tập đoàn Bayer Việt Nam đã khởi động chương trình: Đi tìm Đại sứ môi trường Bayer 2013 với chủ đề “Sáng kiến và hành động vì cộng đồng”.
Diễm Hương, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 đồng hành cùng chương trình
Cuộc thi của những sáng tạo
Cùng với sự hỗ trợ của Hội sinh viên Tp.HCM, Chi cục bảo vệ Môi trường TP.HCM, ngày 24/4/2013 tại trường Đại học Mở TP.HCM đã diễn ra buổi giao lưu giữa chuyên gia môi trường với các bạn sinh viên có mong muốn tham gia dự án đại sứ môi trường Bayer và các bạn trẻ quan tâm đến vấn đề môi trường hiện nay.
Đông đảo sinh viên đại học Mở tham gia buổi giao lưu.
So với những năm trước thì các năm về sau chương trình có nhiều đổi mới hơn. Trước kia, các dự án thiên về lý thuyết, còn sau này thì chú trọng hơn về tính thực tiễn của các dự án. Cuộc thi đã thu hút rất nhiều bạn trẻ, thể hiện khả năng sáng tạo và nhiệt huyết của mình về môi trường. Đặc biệt năm nay với chủ đề “Sáng kiến và hành động vì cộng đồng” các bạn trẻ có thể thỏa sức sáng tạo mà không gò bó trong khuôn khổ hay giới hạn nào. Chương trình Đại sứ môi trường Bayer Việt Nam mỗi năm đều có chủ đề riêng và thường các bạn sẽ bám sát vào chủ đề để đưa ra những dự án, nhưng năm nay thì các bạn có thể phát huy hết khả năng của mình.
Và những trải nghiệm
Khi tham gia cuộc thi, các bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm những điều mới lạ và thú vị mà trước giờ các bạn chưa từng làm hoặc có khi chưa từng nghĩ đến. Đồng thời, các bạn sẽ được khám phá khả năng bản thân mà trước giờ các bạn chưa nhận ra.
Tham gia cuộc thi các bạn được bổ trợ về kiến thức môi trường, ở đây các bạn có cơ hội trao đổi kinh nghiệm với nhau nhiều hơn. Được học những kỹ năng mềm, làm việc với đồng đội hay độc lập một mình, phải tự lên dự án và đi tìm kinh phí cho dự án mà không có sự hỗ trợ của Ban tổ chức. Các thí sinh của chương trình được tham gia vào các hoạt động cộng đồng, cùng trải nghiệm thực tế tại các khu rừng sinh thái Việt Nam,…Và điều hấp dẫn nhất có lẽ là chuyến du khảo ở Đức dành cho những bạn xuất sắc nhất, cơ hội mà không phải bạn nào cũng có thể có được.
Dù gặp khó khăn, vất vả, đôi lúc nản lòng, mệt mỏi nhưng với lòng quyết tâm và nhiệt huyết của tuổi trẻ các bạn đã vượt qua và trưởng thành hơn từng ngày để những thông điệp môi trường ngày càng đến gần với cộng đồng và được nhân rộng hơn.
Chắp cánh những ước mơ
Đại sứ Môi trường Bayer nói chung và Đại sứ Môi trường Bayer Việt Nam nói riêng là một sân chơi lành mạnh, phát huy được sự sáng tạo cũng như góp phần vào việc bảo vệ môi trường sống quanh ta tốt hơn.
Thạc sĩ Nguyễn Thị Thùy Trang cung cấp những thông tin hữu ích về môi trường.
Đây là nơi các bạn trẻ dám nghĩ, dám làm, dám mơ ước và dũng cảm thực hiện. Với sự giúp đỡ về kiến thức cũng như kỹ năng của các chuyên gia sẽ tiếp thêm sự tư tin cho các bạn.
Cuộc thi cũng là cách tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng về những vấn đề môi trường rất đời thường như điện, nước, rác thải sinh hoạt hằng ngày...Những mối quan tâm chân thực và gần gũi này rất dễ dàng tác động vào ý thức mọi người.
Từ chương trình này, Việt Nam cũng đã tìm được những dự án hay, những Đại sứ thực sự vì môi trường và có những cống hiến thiết thực cho cộng đồng.
Đây là một cuộc thi về môi trường ý nghĩa được tổ chức định kỳ hằng năm. Năm 2013, Đại sứ Môi trường Bayer Việt Nam do Bayer Việt Nam phối hợp với Hội sinh viên TP.HCM và Chi cục Bảo vệ môi trường TP.HCM thực hiện, thu hút được sự quan tâm của bạn trẻ và cộng đồng xã hội bởi tính thực tiễn cao. Mong rằng cuôc thi năm nay sẽ tìm được những đại sứ môi trường mới xứng đáng với danh hiệu này hơn nữa.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
- Vinamilk giành Giải Human Act Prize và Dự án Bền bỉ tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.