Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Hải Dương đưa nhà máy chế biến phân hữu cơ từ rác thải vào hoạt động
(19:15:08 PM 05/07/2012)
Một dây chuyền sản xuất rác thải - Ảnh minh họa IE
Nhà máy chế biến phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt tỉnh được triển khai xây dựng từ năm 2004 trên địa phận xã Việt Hồng, huyện Thanh Hà và xã Tuấn Hưng huyện Kim Thành. Công trình do Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hải Dương làm chủ đầu tư với tổng số vốn trên 137 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn ODA của chính phủ Tây Ban Nha để đầu tư mua sắm, lắp đặt thiết bị gần 60 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của địa phương. Nhà máy có công xuất thiết kế giai đoạn đầu 175 tấn /ngày, tương ứng với 64 nghìn tấn rác thải/năm. Ngoài nhà máy chính, dự án còn có nhiều công trình phụ trợ khác như; tường rào, đường nội bộ, điện chiếu sáng, cấp thoát nước, nhà làm việc, xưởng chế biến, trạm cân, trạm biến áp, trạm bơm... Toàn bộ dây chuyền công nghệ và thiết bị chế biến rác do Tây Ban Nha cung cấp.
Khi Nhà máy đi vào hoạt động, toàn bộ rác thải sinh hoạt của khu vực thành phố Hải Dương sẽ được Công ty TNHH MTV môi trường đô thị thu gom, vận chuyển đến nhà máy xử lí. Rác thải sau khi được phân loại sẽ được chuyển đến công đoạn ủ yếm khí và nghiền tinh theo qui trình khép kín để ra sản phẩm phân hữu cơ Compost. Việc đưa nhà máy chế biến phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt vào hoạt động đã khắc phục được triệt để việc đổ rác gây ô nhiễm môi trường ra bãi rác Soi Nam thuộc phường Ngọc Châu, Tp Hải Dương. Đồng thời, đảm bảo được một lượng phân hữu cơ phục vụ cho sản xuất nông, lâm nghiệp.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.