Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Hai công trình tiêu biểu cho ngành sữa Việt Nam chuẩn bị khánh thành
(20:00:50 PM 26/03/2013)Đây là hai công trình quan trọng, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp sản xuất sữa tại Việt Nam, và là công trình hết sức ý nghĩa của Vinamilk để chào mừng ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng. (Ảnh: Siêu nhà máy sữa Việt Nam tại khu công nghiệp Mỹ Phước – Bình Dương )
Siêu nhà máy thứ nhất là nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam được xây dựng tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore VSIP1 với tổng diện tích 6 hecta, công suất 54.000 tấn sữa bột/năm sẽ đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và cả xuất khẩu. Nhà máy được trang bị hệ thống hoàn toàn khép kín, tự động hóa hoàn toàn 100% từ khâu chế biến cho đến đóng lon, đóng thùng, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng. Hai tháp sấy tại nhà máy là những tháp sấy sữa khổng lồ và hiện đại vào hàng bậc nhất châu Á với đường kính tháp là 13.6m và chiều cao 32m. Đây cũng là nhà máy được xây dựng thân thiện với môi trường, Tuân thủ ISO 14025 về môi trường, giảm tiêu thụ năng lượng và giảm thiểu chất thải rắn, lỏng, khí…
Một góc bên trong nhà máy sữa Việt Nam
Bên cạnh đó, tại khu công nghiệp Mỹ Phước – Bình Dương là Siêu nhà máy thứ hai - nhà máy sữa Việt Nam với tổng diện tích lên đến 20hecta và có công suất bằng 9 nhà máy hiện nay của Vinamilk cộng lại, tương đương 1.2 triệu lít sữa/ngày cho giai đoạn 1 và gấp đôi cho giai đoạn 2. Máy móc và thiết bị tại nhà máy cũng được xây dựng đồng bộ từ khâu nạp liệu – chế biến – chiết rót đến đóng gói thành phẩm. Các bồn chứa sữa có dung tích 100 – 150m3, sử dụng hoàn toàn bằng robot để vận chuyển nguyên liệu và thành phẩm. Ngoài ra, nhà máy còn sử dụng chương trình quản lý tối ưu từ Thụy Điển để kiểm soát toàn bộ khu vực chế biến, chiết rót, kết nối liên thông với chương trình Quản lý kho thành phẩm thông minh, đến hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP).
Robot chở hàng vận hành tự động
Một góc kho hàng thông minh vận hành tự động bằng Robot
Hai siêu nhà máy trên được đầu tư hoàn toàn bằng nguồn vốn của Vinamilk với tổng giá trị đầu tư khoảng hơn 4.000 tỷ là những máy thế hệ hiện đại nhất, tiên tiến nhất hiện nay trong khu vực Châu Á và sử dụng công nghệ hiện đại hàng đầu Thế giới từ các nước tiên tiến như Thụy Điển, Đức, Ý, Áo. Các nhà máy này sẽ đều được trang bị hệ thống truy vết bằng mã vạch từ khâu nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm sản xuất ra để dễ dàng phân tích khi có bất cứ khiếu nại nào liên quan đến sản phẩm.
Hai siêu nhà máy này đi vào hoạt động sẽ góp phần giúp cho những người nông dân an tâm chăn nuôi bò sữa, người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội được sử dụng các sản phẩm được sản xuất trên những dây chuyền thiết bị hiện đại như các nước tiên tiến trên thế giới, tạo niềm tin và chỗ đứng cho hàng Việt và Thương hiệu Việt ngày càng khẳng định xứng tầm thế giới. Đây cũng là sự kiện đánh dấu một bước ngoặt phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp sản xuất sữa tại Việt Nam.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.