Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
GIZ cam kết là "Khu vực an toàn cho động vật hoang dã"
(13:21:42 PM 24/06/2013)Đây là hành động nằm trong chiến dịch của tổ chức bảo tồn tự nhiên mang tên “Giáo dục vì thiên nhiên Việt Nam” (ENV)mà GIZ Việt Nam tham gia. Dưới sự ủy nhiệm của Chính phủ Đức, GIZ đã hoạt động tích cực trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học và giờ đây sẽ tiến xa hơn trong việc khuyến khích nhân viên của mình nêu lên lập trường cá nhân chống lại việc tiêu thụ động vật hoang dã.
Ngay trong tuần phát động đầu tiên, đã có 159 nhân viên ghi trên thẻ cam kết rằng họ sẽ nói không với việc tiêu thụ động vật hoang dã. Con số này tương ứng với hơn 50% tổng số nhân viên GIZ trên 40 tỉnh thành tại Việt Nam. Chiến dịch tiếp tục được duy trì và GIZ hy vọng sẽ thu được nhiều thẻ cam kết hơn trong thời gian tới, cũng như nhân viên của GIZ sẽ nêu gương cho bạn bè và gia đình của họ trong việc bảo vệ đa dạng sinh học của Việt Nam bằng cách từ chối các sản phẩm làm từ động vật hoang dã và báo cáo các tội phạm liên quan. Ngày 21 tháng Sáu, cùng với EVN, các nhân viên của GIZ đã họp mặt tại Hà Nội để thảo luận về vấn đề tiêu thụ động vật hoang dã.
Đã có 159 nhân viên ghi trên thẻ cam kết rằng họ sẽ nói không với việc tiêu thụ động vật hoang dã. Con số này tương ứng với hơn 50% tổng số nhân viên GIZ trên 40 tỉnh thành tại Việt Nam.
Khu vực an toàn cho động vật hoang dã (Wildlife Safety Zone) ở Việt Nam là một phần trong đóng góp của GIZ cho "Tuần lễ Hành động của Đức hướng tới phát triển bền vững", diễn ra từ ngày 15 đến 21 tháng Sáu năm 2013. Tuần lễ hành động là một dự án của Hội đồng phát triển bền vững của Đức với mục tiêu đưa tính bền vững trở thành một vấn đề quan trọng của cộng đồng về các khía cạnh môi trường, kinh tế và xã hội.
GIZ đã tham gia cùng một số cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức khác trên khắp Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Khu vực an toàn cho động vật hoang dã của ENV nhằm nâng cao nhận thức về các mối đe dọa của động vật hoang dã tại Việt Nam. Các thành viên tiêu biểu của chương trình có thể nói đến là Đại Sứ Quán Mỹ, nhóm đầu tư Việt Nam Dragon Capital và Ngân hàng Standard Chartered. Đường dây nóng miễn phí toàn quốc của ENV(1800 1522) cho phép bất kỳ người nào đều có thể gọi đến để báo cáo các tội phạm liên quan đến động vật hoang dã mà không cần để lại danh tính, như việc phát hiện các hoạt động chào bán động vật hoang dã hoặc sản phẩm làm từ động vật hoang dã trong các nhà hàng, các khu chợ hoặc khách sạn.
Là nơi sinh sống của hơn 11.000 loài động vật, Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đa dạng sinh học nhất thế giới. Ngày nay, nhu cầu về động vật hoang dã và các sản phẩm làm từ động vật hoang dã đang đe dọa sự sống còn của muôn loài, khi rất nhiều loài động vật bị buôn bán đang có nguy cơ tuyệt chủng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.