Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Giàu lên từ nhựa phế liệu
(12:35:33 PM 04/09/2011)Anh Vũ Văn Thanh thu lãi hơn 500 triệu đồng mỗi năm từ nhựa phế liệu
15 tuổi đời, không vốn liếng, anh Thanh theo người quen ra Quảng Ninh làm phụ vữa với thu nhập vài chục nghìn mỗi ngày. Thu nhập thấp, công việc lại bấp bênh, anh lại theo mấy người bạn đi đội "than thổ phỉ" nhưng cuộc sống cũng chẳng khá hơn mà luôn phải đối mặt với nguy hiểm. Năm 1998, anh quyết định về quê tìm công việc khác, có thể thu nhập thấp hơn nhưng được gần gia đình. Đúng lúc đó, anh gặp người quen làm nghề thu gom phế liệu ở Hưng Yên thường xuyên sang quê anh lấy mối hàng. Họ ngỏ ý sẽ giúp tiêu thụ nhựa phế liệu sau khi anh đã thu gom và phân loại. Thấy công việc cũng hợp với hoàn cảnh của mình, anh Thanh quyết định sang Hưng Yên học nghề. Sau hơn 2 tháng, anh đã biết cách phân loại nhựa và cách sử dụng máy sơ chế.
Năm 1999, Vũ Văn Thanh quyết định vay mượn người quen mua máy sơ chế nhựa và mở đại lý thu gom phế liệu ngay tại gia đình. Những ngày đầu, trên chiếc xe đạp cà tàng, anh đi khắp nơi thu mua phế liệu. Nguồn hàng khan hiếm, để có hàng, anh đã phải đặt tiền trước những nới có “nguồn”. Trong công việc, anh luôn giữ chữ tín, trở thành khách hàng quen thuộc của các đại lý thu gom phế liệu ở các huyện trong tỉnh Hải Dương. Lưng vốn mỏng nên bán hàng tới đâu, anh Thanh lại quay vòng vốn đầu tư mua nguyên liệu ngay tới đó. Sau hơn 1 năm mở đại lý thu gom và tái chế nhựa phế liệu, thu nhập khá ổn định nên cuộc sống gia đình anh đã đỡ vất vả hơn.
Sau vài năm thu gom, lượng hàng ngày càng nhiều trong khi diện tích mặt bằng thì hẹp, năm 2006, anh Thanh đã thuê lại 1.200 m2 đất ở khu vực xa dân cư của xã để mở rộng xưởng; đồng thời đầu tư thêm máy móc, trang thiết bị sơ chế nhựa. Đến nay, cơ sở tái xuất nhựa của anh Thanh hoạt động ổn định, với tổng số vốn đầu tư trên 3 tỷ đồng, mỗi năm trừ chi phí gia đình anh thu lãi hơn 500 triệu đồng. Không chỉ giải quyết công việc cho mọi người trong gia đình, cơ sở của anh còn tạo việc làm thường xuyên cho hơn 20 lao động với mức thu nhập từ 2,5 - 3 triệu đồng/người/tháng.
Anh Thanh tâm sự: Tôi mong muốn các cấp, các ngành trong tỉnh tạo điều kiện hơn nữa để giúp các bạn trẻ ở nông thôn được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, được thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh, để họ có thể làm giàu trên chính quê hương mình.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.