Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Gameshow đầu tiên và duy nhất trên truyền hình về chủ đề môi trường
(01:21:19 AM 03/06/2014)Sản phẩm tái chế góp phần bảo vệ môi trường
Đó là một trong những nội dung chính vừa được đưa ra tại chương trình họp báo ra mắt chương trình truyền hình thực tế (gameshow) “Sống xanh-Ai là chuyên gia?” do Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chiều nay (2/6), tại Hà Nội.
“Sống xanh-Ai là chuyên gia” là gameshow đầu tiên và duy nhất trên truyền hình về chủ đề môi trường. Gameshow này có thời lượng 30 phút sẽ được phát sóng vào 20 giờ 30 phút thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV2, bắt đầu từ tối ngày 6/6/2014.
Gameshow “Sống xanh-Ai là chuyên gia?” được thiết kế nhằm mang đến cho khan giả truyền hình những giải pháp tái chế, tái thiết kế sáng tạo, nhằm biến những vật liệu bỏ đi thành những sản phẩm hữu ích, mà còn nhằm tôn vinh những cá nhân có đóng góp to lớn trong công tác bảo vệ môi trường.
Bà Lê Hải Anh, Phó trưởng ban Khoa giáo cho biết, gameshow “Sống xanh-Ai là chuyên gia?” lựa chọn đối tượng khan giả từ 14-35 tuổi, với tham vọng họ sẽ truyền đi cảm hứng bảo vệ môi trường sống.
Trong mỗi chương trình, gameshow này cũng sẽ tôn vinh một nhân vật “Người hùng bảo vệ môi trường”, đó là người tiên phong và có nhiều đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ môi trường, đẩy lùi vấn nạn ô nhiễm.
Với tư cách là MC chương trình, nghệ sỹ ưu tú Chí Trung cho biết, “Sống xanh-Ai là chuyên gia?” là gameshow truyền hình hấp dẫn, phù hợp với đa số khán giả và mang lại nhiều thông tin về môi trường, sử dụng và tái chế có giá trị tích cực cho xã hội.
“Tham gia chương trình, được đồng hành cùng các bạn trẻ làm ra các sản phẩm tái chế, tôi như được truyền thêm lòng nhiệt huyết, sự sang tạo. Tôi cũng hy vọng chương trình này sẽ lan tỏa được thông điệp bảo vệ môi trường đến với nhiều người vì một tương lai trong lành, tốt đẹp hơn,” nghệ sỹ Chí Trung chia sẻ.
Đồng hành cùng gameshow, nhà báo Đăng Bền, Nhà sản xuất chương trình cho biết sẽ tổ chức một cuộc thi đồng hành có tên gọi “Đi tìm Nhà tái chế,” nhằm tìm kiếm những tài năng thiết kế những sản phẩm tái chế hữu ích cho cuộc sống và phổ biến trong cộng đồng.
“Đi tìm Nhà tái chế” sẽ được tổ chức lien tục trong năm trên fanpage http://facebook.com.vtv.songxanh, với nhiều phần quà và giải thưởng hấp dẫn cho “Nhà tái chế” của tuần, của tháng và của năm.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
-
Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
-
Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
-
Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
-
Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)