Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Gameshow đầu tiên và duy nhất trên truyền hình về chủ đề môi trường
(01:21:19 AM 03/06/2014)Sản phẩm tái chế góp phần bảo vệ môi trường
Đó là một trong những nội dung chính vừa được đưa ra tại chương trình họp báo ra mắt chương trình truyền hình thực tế (gameshow) “Sống xanh-Ai là chuyên gia?” do Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chiều nay (2/6), tại Hà Nội.
“Sống xanh-Ai là chuyên gia” là gameshow đầu tiên và duy nhất trên truyền hình về chủ đề môi trường. Gameshow này có thời lượng 30 phút sẽ được phát sóng vào 20 giờ 30 phút thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV2, bắt đầu từ tối ngày 6/6/2014.
Gameshow “Sống xanh-Ai là chuyên gia?” được thiết kế nhằm mang đến cho khan giả truyền hình những giải pháp tái chế, tái thiết kế sáng tạo, nhằm biến những vật liệu bỏ đi thành những sản phẩm hữu ích, mà còn nhằm tôn vinh những cá nhân có đóng góp to lớn trong công tác bảo vệ môi trường.
Bà Lê Hải Anh, Phó trưởng ban Khoa giáo cho biết, gameshow “Sống xanh-Ai là chuyên gia?” lựa chọn đối tượng khan giả từ 14-35 tuổi, với tham vọng họ sẽ truyền đi cảm hứng bảo vệ môi trường sống.
Trong mỗi chương trình, gameshow này cũng sẽ tôn vinh một nhân vật “Người hùng bảo vệ môi trường”, đó là người tiên phong và có nhiều đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ môi trường, đẩy lùi vấn nạn ô nhiễm.
Với tư cách là MC chương trình, nghệ sỹ ưu tú Chí Trung cho biết, “Sống xanh-Ai là chuyên gia?” là gameshow truyền hình hấp dẫn, phù hợp với đa số khán giả và mang lại nhiều thông tin về môi trường, sử dụng và tái chế có giá trị tích cực cho xã hội.
“Tham gia chương trình, được đồng hành cùng các bạn trẻ làm ra các sản phẩm tái chế, tôi như được truyền thêm lòng nhiệt huyết, sự sang tạo. Tôi cũng hy vọng chương trình này sẽ lan tỏa được thông điệp bảo vệ môi trường đến với nhiều người vì một tương lai trong lành, tốt đẹp hơn,” nghệ sỹ Chí Trung chia sẻ.
Đồng hành cùng gameshow, nhà báo Đăng Bền, Nhà sản xuất chương trình cho biết sẽ tổ chức một cuộc thi đồng hành có tên gọi “Đi tìm Nhà tái chế,” nhằm tìm kiếm những tài năng thiết kế những sản phẩm tái chế hữu ích cho cuộc sống và phổ biến trong cộng đồng.
“Đi tìm Nhà tái chế” sẽ được tổ chức lien tục trong năm trên fanpage http://facebook.com.vtv.songxanh, với nhiều phần quà và giải thưởng hấp dẫn cho “Nhà tái chế” của tuần, của tháng và của năm.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
- Vinamilk giành Giải Human Act Prize và Dự án Bền bỉ tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.