Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Đổi mới sản phẩm để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và xã hội
(11:59:50 AM 30/05/2013)Dự án Đổi mới sản phẩm bền vững nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của quá trình sản xuất đến môi trường và xã hội- Ảnh minh họa
Dự án Đổi mới sản phẩm bền vững nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của quá trình sản xuất đến môi trường và xã hội, nâng cao năng lực, đổi mới sản phẩm trong năm ngành chủ chốt: Dệt may, da giày, nội thất, thủ công mỹ nghệ và chế biến thực phẩm. Dự án được thực hiện trong 4 năm (2010 - 2014) với sự tham gia của Việt Nam, Lào và Campuchia.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Dương Tùng cho biết, từ những kết quả bước đầu mà dự án SPIN đã thực hiện được trong thời gian qua như hỗ trợ xây dựng chiến lược sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất và thiết kế sản phẩm đã khẳng định tiềm năng và hiệu quả trong việc tạo ra các sản phẩm bền vững có chất lượng cao, an toàn với môi trường và sử dụng hiệu quả tài nguyên. Việc thảo luận đóng góp ý kiến xây dựng kế hoạch quốc gia về đổi mới sản phẩm bền vững cần có nội dung thiết thực và có tính khả thi cao, tạo điều kiện cho việc phát triển rộng rãi về đổi mới sản phẩm bền vững đối với mọi ngành sản xuất.
Theo Tiến sĩ Stefanos Fotiou, đại diện Chương trình Liên hợp quốc tại châu Á, khi tham gia dự án, các doanh nghiệp sẽ được các chuyên gia hàng đầu trong nước và nước ngoài hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm bền vững, hỗ trợ về marketing sản phẩm đồng thời đào tạo nâng cao năng lực về đổi mới sản phẩm bền vững. Các nhà thiết kế, tư vấn, cung cấp dịch vụ liên quan đến phát triển sản phẩm được đào tạo nâng cao năng lực và trao đổi chuyên môn về đổi mới sản phẩm bền vững. Các hiệp hội, cơ quan, tổ chức nhà nước và xã hội được cung cấp các thông tin về tiềm năng áp dụng thiết kế sản phẩm bền vững để hỗ trợ sự phát triển công nghiệp và xuất khẩu của quốc gia...
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
- Vinamilk giành Giải Human Act Prize và Dự án Bền bỉ tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.