Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Doanh nhân trẻ cam kết bảo vệ động vật hoang dã
(07:55:44 AM 17/01/2015)
Đại diện ban tuyên giáo trung ương, Cục bảo tồn đa dạng sinh học, Cục Hải quan và Cục cảnh sát môi trường cùng ký cam kết chung tay bảo vệ động vật hoang dã ...Ảnh: TL
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Bảo tồn đa dạng sinh học, Hoàng Thị Thanh Nhàn cho rằng, doanh nhân đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo tồn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và hoạt động này sẽ khuyến khích các doanh nghiệp cùng chung tay nỗ lực bảo tồn bằng việc triển khai các chương trình nâng cao nhận thức của người lao động trong doanh nghiệp nhằm giảm nhu cầu tiêu thụ đối với các sản phẩm động vật hoang dã, góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững đa dạng sinh học của Việt Nam.
Bên cạnh đó, đây là hoạt động chính thức khởi động sáng kiến mới của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc phối hợp với các khối doanh nghiệp triển khai các chương trình nâng cao nhận thức về bảo vệ động vật hoang dã khi tất cả các doanh nhân trẻ tiêu biểu của Việt Nam cùng cam kết không tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã nguy cấp và khuyến khích thay đổi hành vi tiêu dùng ngay tại chính doanh nghiệp. Đây cũng là một phần trong chiến dịch truyền thông rộng rãi của Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Chiến dịch bao gồm các hoạt động phát sóng các clip truyền thông về bảo vệ các loài hoang dã trên kênh truyền hình của cả nước; tổ chức hội thảo nhìn lại một năm triển khai Hướng dẫn số 98 của Ban Tuyên giáo Trung ương về công tác tuyên truyền không sử dụng động, thực vật hoang dã nguy cấp.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
- Vinamilk giành Giải Human Act Prize và Dự án Bền bỉ tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.