Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Doanh nhân trẻ cam kết bảo vệ động vật hoang dã
(07:55:44 AM 17/01/2015)
Đại diện ban tuyên giáo trung ương, Cục bảo tồn đa dạng sinh học, Cục Hải quan và Cục cảnh sát môi trường cùng ký cam kết chung tay bảo vệ động vật hoang dã ...Ảnh: TL
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Bảo tồn đa dạng sinh học, Hoàng Thị Thanh Nhàn cho rằng, doanh nhân đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo tồn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và hoạt động này sẽ khuyến khích các doanh nghiệp cùng chung tay nỗ lực bảo tồn bằng việc triển khai các chương trình nâng cao nhận thức của người lao động trong doanh nghiệp nhằm giảm nhu cầu tiêu thụ đối với các sản phẩm động vật hoang dã, góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững đa dạng sinh học của Việt Nam.
Bên cạnh đó, đây là hoạt động chính thức khởi động sáng kiến mới của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc phối hợp với các khối doanh nghiệp triển khai các chương trình nâng cao nhận thức về bảo vệ động vật hoang dã khi tất cả các doanh nhân trẻ tiêu biểu của Việt Nam cùng cam kết không tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã nguy cấp và khuyến khích thay đổi hành vi tiêu dùng ngay tại chính doanh nghiệp. Đây cũng là một phần trong chiến dịch truyền thông rộng rãi của Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Chiến dịch bao gồm các hoạt động phát sóng các clip truyền thông về bảo vệ các loài hoang dã trên kênh truyền hình của cả nước; tổ chức hội thảo nhìn lại một năm triển khai Hướng dẫn số 98 của Ban Tuyên giáo Trung ương về công tác tuyên truyền không sử dụng động, thực vật hoang dã nguy cấp.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
-
Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
-
Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
-
Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
-
Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)