»

Thứ bảy, 18/01/2025, 10:57:00 AM (GMT+7)

Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên nhận Chứng chỉ về Gỗ có kiểm soát

(19:01:12 PM 28/11/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-Công ty TNHH MTV Lâm trường Đăk Tô, công ty con trực thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô có sở hữu vốn của Nhà nước được nhận Chứng chỉ đầu tiên của Hội đồng Quản trị Rừng Quốc tế (Forest Stewardship Council: FSC) về Gỗ có kiểm soát đối với rừng tự nhiên tại Việt Nam.
Gỗ tự nhiên - Ảnh minh họa
 
 Công ty là một trong năm công ty lâm nghiệp thí điểm quản lý rừng bền vững được hỗ trợ bởi Chương trình Lâm nghiệp Việt - Đức. Chương trình do Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế Liên bang Đức tài trợ, bao gồm các hoạt động liên quan đến quản lý rừng và do Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ-Deutsche Gesellschaft fuer Internationale Zusammenarbeit GmbH - triển khai thực hiện.
 
Các tiêu chuẩn của Hội đồng Quản trị Rừng Quốc tế (FSC) được nhìn nhận là tiêu chuẩn quốc tế về quản lý rừng bền vững. Chứng chỉ do tổ chức này cấp được xem như là một công cụ marketing hỗ trợ thâm nhập vào các thị trường quốc tế và đạt được giá cả tối ưu. Việc thực hiện các tiêu chuẩn của FSC góp phần đem lại tính bền vững về mặt kinh tế, bên cạnh các khía cạnh bền vững về môi trường và xã hội trong hoạt động quản lý rừng.
Hoạt động đánh giá cấp chứng chỉ gỗ có kiểm soát FSC được lựa chọn là bước đầu tiên trong quá trình hướng tới chứng chỉ toàn diện về quản lý rừng. Công ty TNHH MTV Lâm trường Đăk Tô đã thực hiện các biện pháp để chuẩn bị cho cuộc Đánh giá FSC nhằm mục đích đưa ra quyết định nếu công ty được cấp chứng chỉ.
Tại Việt Nam, lâm nghiệp không chỉ tạo ra của cải vật chất cho nền kinh tế quốc gia mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo công ăn việc làm, cải thiện sinh kế cho người dân nông thôn và bảo vệ môi trường. Do đó, Chính phủ CHLB Đức hỗ trợ phương pháp tiếp cận lồng ghép toàn diện thông qua chương trình lâm nghiệp Việt - Đức. Cụ thể là hỗ trợ về kỹ thuật và chính sách đối với Bộ NN&PTNT và các đối tác ở cấp quốc gia và cấp địa phương. Cùng với các cấp hoạch định chính sách, các công ty lâm nghiệp, các hiệp hội gỗ và các doanh nghiệp kinh doanh lâm sản, Chương trình Lâm nghiệp Việt-Đức nhằm mục đích cải thiện hoạt động quản lý lâm nghiệp, hành vi và văn hóa kinh doanh truyền thống cũng như góp phần xây dựng chính sách. Chương trình một mặt tạo liên kết giữa sản xuất lâm nghiệp với các chuỗi giá trị trong chế biến và thương mại, mặt khác góp phần tạo ra những điều kiện chung trong ngành thông qua việc cải thiện khung pháp lý và cơ chế chính sách.
TMT
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên nhận Chứng chỉ về Gỗ có kiểm soát

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI