Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên nhận chứng chỉ Văn phòng Xanh
(21:40:52 PM 11/09/2011)Công ty TNHH Tường Phát -Doanh nghiệp VN đầu tiên nhận chứng chỉ Văn phòng Xanh của WWF - Ảnh: TL
Tường Phát là doanh nghiệp kinh doanh xe máy và phụ tùng chính hãng được HONDA ủy nhiệm. Công ty đã triển khai các bước nhằm giảm những ảnh hưởng tiêu cực lên môi trường bằng cách thực hiện chương trình VPX của WWF tại văn phòng.
Ông Lê Văn Tiếng, Giám đốc công ty Tường Phát phát biểu: “Chúng tôi rất tự hào là doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đầu tiên trở thành thành viên của chương trình Văn phòng Xanh của WWF. Thành công này sẽ là tiền đề để Tường Phát và các thành viên có những hành động tích cực hơn nữa trong tương lai dựa vào nguyên tắc phát triển bền vững, đó là kết hợp phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường.”
Để nhận được chứng chỉ VPX, Tường Phát đã đưa ra những giải pháp nhằm tiết kiệm năng lượng, giấy, và nước tại văn phòng làm việc. Những mục tiêu chính được thực hiện như việc giảm thiểu sử dụng năng lượng thông qua việc thiết kế hệ thống cửa sổ nhằm tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên và bằng cách tạo không gian “xanh” cho văn phòng với những khoảng trống được cây xanh bao phủ.
Tường Phát là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt được chứng chỉ Văn phòng Xanh cùng với bốn văn phòng khác trên cả nước cũng đã đạt được chứng chỉ này.
Ông Bùi Lê Khoa, điều phối viên nhóm VPX của công ty Tường Phát đã thể hiện sự hào hứng đối với những thành tựu công ty đạt được: “Sau gần một năm kể từ khi tham gia chương trình, nhân viên của chúng tôi đã rất chủ động tham gia các hoạt động tập huấn về vấn đề môi trường và VPX. Quan trọng hơn, tham gia chương trình VPX đã giúp nhân viên công ty có những thay đổi và thái độ tích cực hướng tới những hành động có trách nhiệm với môi trường và xã hội.”
Ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng phòng Quan hệ Hợp tác của WWF cho biết: “Rất đáng mừng là hiện nay bảo vệ môi trường đã trở thành vấn đề ưu tiên tại nhiều doanh nghiệp. Chương trình VPX của WWF-Việt Nam không chỉ mang lại ích về mặt kinh tế cho doanh nghiệp và còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc phát triển theo hướng bền vững.”
Ra đời tại Phần Lan từ năm 1997, Chương trình VPX là một hệ thống quản lý môi trường đơn giản, phù hợp với các quy mô văn phòng khác nhau. Đây là một công cụ thiết thực được mạng lưới WWF toàn cầu sử dụng nhằm giảm thiểu tác động của con người lên tới môi trường, thúc đẩy hoạt động có trách nhiệm và giảm biến đổi khí hậu. Cho đến nay, Chương trình VPX, WWF-Việt nam đã cấp chứng chỉ cho 4 văn phòng, bao gồm Dragon Line, ĐSQ Phần Lan, Tanner và Unilever.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trực tiếp trao Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam cho đại diện Khu bảo tồn Chế Tạo huyện Mù Cang Chải (06/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.