»

Chủ nhật, 24/11/2024, 13:18:23 PM (GMT+7)

Doanh nghiệp ký cam kết không bao giờ sử dụng sừng tê giác

(19:27:35 PM 17/11/2016)
(Tin Môi Trường) - 100 lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đã thể hiện sự ủng hộ cho việc chấm dứt tình trạng buôn bán trái phép sừng tê giác, bằng việc ký cam kết không bao giờ sử dụng sừng tê giác cũng như các sản phẩm động vât hoang dã trái phép, đồng thời cam kết sẽ đóng góp vào công cuộc bảo vệ các loài động vật hoang dã của Việt Nam.

Doanh[-]nghiệp[-]ký[-]cam[-]kết[-]không[-]bao[-]giờ[-]sử[-]dụng[-]sừng[-]tê[-]giác

Danh sách doanh nghiệp ký cam kết không bao giờ sử dụng sừng tê giác

 
“Bản Cam kết Bảo tồn Động vật Hoang dã và Chấm dứt  Nhu cầu về Sừng tê ở Việt Nam” đã được phát động từ hơn một năm trước, với sự tham gia của ngài tỷ phú Richard Branson khi ông có chuyến viếng thăm TP Hồ Chí Minh và đã có cuộc gặp gỡ với một nhóm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tên tuổi, và tất cả những người tham dự đã cùng đặt bút ký bản cam kết này. Kể từ ngày đó, có thêm 75 vị lãnh đạo doanh nghiệp tên tuổi khác, cùng với hơn 250 người nắm các chức vụ quản lý điều hành doanh nghiệp, cũng đã ký bản cam kết này.  
 
Việt Nam và Trung Quốc là hai thị trường tiêu thụ sừng tê chính, chủ yếu đến từ tê giác bị săn trộm ở Nam Phi và các quốc gia châu Phi khác. Với tư cách là những đại diện của khối tư nhân, các vị lãnh đạo doanh nghiệp muốn thể hiện rõ quan điểm của mình là nói không với sừng tê, đồng thời ủng hộ các nỗ lực chấm dứt việc tiêu thụ trái phép sừng tê, và cuộc khủng hoảng săn trộm sừng tê vốn đã làm cho 5,750 con tê giác bị giết chỉ ở riêng Nam Phi tính từ năm 2008. 
 
Trong số các lãnh đạo doanh nghiệp ký cam kết, có bà Nguyễn Thị Mai Thanh (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần cơ điện lạnh REE), bà Đinh Thị Hoa (Chủ tịch HĐQT công ty Thiên Ngân), Ông Trần Hùng Huy (Chủ tịch ngân hàng ACB), Ông David Do (Giám đốc Điều hành Quỹ VIG), bà Trương Huệ Vân (Chủ tịch tập đoàn WMC), Ông Bùi Quang Ngọc (Giám đốc công ty FPT), Ông Lê Quốc Vinh (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc  Tập đoàn Truyền thông Lê), ông Trần Trọng Kiên (Chủ tịch Tập đoàn Thiên Minh), Ông Nguyễn Quốc Khanh (Chủ tịch Công ty AA), Ông Hoàng Khải (Chủ tịch tập đoàn Khai Silk), cùng nhiều doanh nhân khác. 
 
“Là một nữ doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế, chỉ làm kinh doanh giỏi là chưa đủ, điều quan trọng là biết cân đối giữa các lợi ích tài chính và các giá trị xã hội”, - bà Mai Thanh chia sẻ suy nghĩ của mình khi ký vào bản cam kết này. “Tôi cũng hiểu về vai trò và trách nhiệm của mình trong các vấn đề xã hội, đặc biệt là vấn nạn tiêu thụ động vật hoang dã, vốn đang đẩy rất nhiều loài đến bờ tuyệt chủng. Tôi thiết tha kêu gọi gia đình, bạn bè, và các đối tác kinh doanh hãy cùng tham gia với tôi trong cuộc chiến này”. 
 
Bên cạnh việc cam kết bảo vệ động vật hoang dã và chấm dứt tê nạn buôn bán sừng tê, các lãnh đạo doanh nghiệp cũng sẽ đi tiên phong trong việc xây dựng các chiến lược kinh doanh bền vững và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
 
“Tôi đánh giá cao bản cam kết này của các doanh nhân Việt nam. Nó thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của giới lãnh đạo doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đối với sự cấp thiết phải đẩy mạnh thực thi pháp luật và thực hiện các hoạt động bảo tồn động vật hoang dã một cách hiệu quả hơn”, ông Peter Knights, Tổng giám đốc của WildAid nhận định.
PHƯƠNG KHANH/Tin Môi Trường
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Doanh nghiệp ký cam kết không bao giờ sử dụng sừng tê giác

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

VACNE 30 năm
Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI