Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Doanh nghiệp Đà Nẵng chia sẻ trách nhiệm giúp dân
(10:09:58 AM 22/10/2011) Theo báo cáo của Trung tâm Phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai - Bộ NNPTNT, trong vòng 10 năm trở lại đây, thiên tai bão lụt, hạn hán liên tục xảy ra với cường độ ngày càng khốc liệt, gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng của người dân, phá hoại nghiêm trọng hạ tầng cơ sở của nhiều địa phương. Thiệt hại do thiên tai gây ra tại Việt Nam từ năm 2000 - 2009 làm trên 400 người chết và mất tích, hàng ngàn người khác bị thương, thiệt hại tài sản bình quân trên 300 triệu USD, tương đương 1-1,3% GDP. Trước tình hình như vậy, từ tháng 9.2009, Chính phủ đã có quyết định (1002/TTg) phê duyệt đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng”. Theo đó, Bộ NNPTNT, Phòng Thương mại Công nghiệp VN - VCCI, Trung tâm Phòng, chống thiên tai Châu Á đã tổ chức nhiều hội thảo tầm quốc gia về “tăng cường quan hệ đối tác doanh nghiệp tham gia hoạt động phòng ngừa và giảm nhẹ thiên tai tại VN”.
Hoạt động tham gia cứu trợ của DN VN rất tích cực, tự nguyện, nhưng chưa bài bản. Ảnh: Thanh Hải
Ông Huỳnh Vạn Thắng - Phó GĐ Sở NNPTNT Đà Nẵng - cho biết: “Các DN Việt Nam từ trước nay rất quan tâm đến các hoạt động xã hội từ thiện và cứu trợ nhân đạo, khắc phục hậu quả thiên tai. Các DN luôn sẵn lòng đóng góp tích cực, hỗ trợ kịp thời đồng bào vùng thiên tai bão lụt, với tinh thần nhường cơm sẻ áo, không chỉ với trách nhiệm mà còn với cả tình cảm ấm nồng nhất. Biểu hiện đạo đức này là truyền thống, nét đặc trưng riêng có ở Việt Nam”.
"Tuy vậy, cách tham gia hỗ trợ cộng đồng còn mang tính tự phát, thiếu thông tin, thiếu sự phối hợp..., dẫn đến kết quả hỗ trợ cộng đồng của họ không đạt cao. Đôi khi gây ra sự lộn xộn, chồng chéo, thiếu công bằng và thậm chí gây rối loạn hoạt động cứu trợ từ thiện xã hội tại một số địa phương bị thiên tai. Bởi vậy, theo tôi, việc Bộ NNPTNT, VCCI tổ chức diễn đàn này, nhằm cung cấp thông tin, kết nối với cộng đồng doanh nhân, DN để tạo ra mối hợp tác tăng cường công tác phòng tránh giảm nhẹ thiên tai là hết sức có ý nghĩa” - ông Huỳnh Vạn Thắng khẳng định.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.