Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Doanh nghiệp Đà Nẵng chia sẻ trách nhiệm giúp dân
(10:09:58 AM 22/10/2011) Theo báo cáo của Trung tâm Phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai - Bộ NNPTNT, trong vòng 10 năm trở lại đây, thiên tai bão lụt, hạn hán liên tục xảy ra với cường độ ngày càng khốc liệt, gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng của người dân, phá hoại nghiêm trọng hạ tầng cơ sở của nhiều địa phương. Thiệt hại do thiên tai gây ra tại Việt Nam từ năm 2000 - 2009 làm trên 400 người chết và mất tích, hàng ngàn người khác bị thương, thiệt hại tài sản bình quân trên 300 triệu USD, tương đương 1-1,3% GDP. Trước tình hình như vậy, từ tháng 9.2009, Chính phủ đã có quyết định (1002/TTg) phê duyệt đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng”. Theo đó, Bộ NNPTNT, Phòng Thương mại Công nghiệp VN - VCCI, Trung tâm Phòng, chống thiên tai Châu Á đã tổ chức nhiều hội thảo tầm quốc gia về “tăng cường quan hệ đối tác doanh nghiệp tham gia hoạt động phòng ngừa và giảm nhẹ thiên tai tại VN”.
Hoạt động tham gia cứu trợ của DN VN rất tích cực, tự nguyện, nhưng chưa bài bản. Ảnh: Thanh Hải
Ông Huỳnh Vạn Thắng - Phó GĐ Sở NNPTNT Đà Nẵng - cho biết: “Các DN Việt Nam từ trước nay rất quan tâm đến các hoạt động xã hội từ thiện và cứu trợ nhân đạo, khắc phục hậu quả thiên tai. Các DN luôn sẵn lòng đóng góp tích cực, hỗ trợ kịp thời đồng bào vùng thiên tai bão lụt, với tinh thần nhường cơm sẻ áo, không chỉ với trách nhiệm mà còn với cả tình cảm ấm nồng nhất. Biểu hiện đạo đức này là truyền thống, nét đặc trưng riêng có ở Việt Nam”.
"Tuy vậy, cách tham gia hỗ trợ cộng đồng còn mang tính tự phát, thiếu thông tin, thiếu sự phối hợp..., dẫn đến kết quả hỗ trợ cộng đồng của họ không đạt cao. Đôi khi gây ra sự lộn xộn, chồng chéo, thiếu công bằng và thậm chí gây rối loạn hoạt động cứu trợ từ thiện xã hội tại một số địa phương bị thiên tai. Bởi vậy, theo tôi, việc Bộ NNPTNT, VCCI tổ chức diễn đàn này, nhằm cung cấp thông tin, kết nối với cộng đồng doanh nhân, DN để tạo ra mối hợp tác tăng cường công tác phòng tránh giảm nhẹ thiên tai là hết sức có ý nghĩa” - ông Huỳnh Vạn Thắng khẳng định.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
- Vinamilk giành Giải Human Act Prize và Dự án Bền bỉ tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.