Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Doanh nghiệp chung tay bảo vệ động vật hoang dã
(15:01:13 PM 31/07/2014)Triển lãm bảo vệ tê giác tại Royal City
Năm 2014, nhiều doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Vingroup, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas), Hệ thống Siêu thị Big C, Hệ thống Siêu thị Intimex, Canon Việt Nam, Unilever Việt Nam, Tập đoàn HiPT, Tổng Công ty Viễn thông Toàn cầu (Gtel Corp), Tập đoàn FPT, DHL Việt Nam, Ngân hàng An Bình, Kaspersky Việt Nam, Acecook Việt Nam đã đồng hành cùng Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) tham gia bảo vệ ĐVHD bằng những hành động thiết thực.
Tập đoàn Vingroup, Hệ thống siêu thị Big C thường xuyên hỗ trợ ENV tổ chức các buổi triển lãm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bảo vệ các loài ĐVHD nguy cấp, quý hiếm. Chỉ riêng trong tháng 6 & 7/2014, đã có nhiều triển lãm được tổ chức tại Trung tâm thương mai Vincom Mega Mall Royal City, Siêu thị Big C Thăng Long, Big C Long Biên, Big C Đà Nẵng thu hút hàng ngàn người tham gia.
Ngoài các hoạt động triển lãm bảo vệ ĐVHD, rất nhiều doanh nghiệp đã tham gia vào chương trình "Khu vực an toàn dành cho ĐVHD", bắt đầu được ENV triển khai từ cuối năm 2011. Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) mới đây cũng đã tuyên truyền tới hơn 3.500 cán bộ nhân viên của Tổng công ty và 17 công ty thành viên trên khắp cả nước không tiêu thụ ĐVHD dưới mọi hình thức và tích cực tham gia bảo vệ các loài ĐVHD của Việt Nam bằng những việc làm thiết thực như thông báo vi phạm về ĐVHD đến đường dây nóng 1800 1522 hay tuyên truyền, khuyến khích gia đình, người thân, bạn bè cùng tham gia.
Cũng trong tháng 7 này, 11 siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Intimex tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Vinh đã đồng loạt đặt các bảng thông tin khuyến khích khách hàng "KHÔNG tiêu thụ ĐVHD và thông báo các hành vi vi phạm tới đường dây nóng bảo vệ ĐVHD dã 1800 1522".
Bà Nguyễn Thị Phương Dung – Phó Giám đốc ENV chia sẻ: “Tham gia chương trình Khu vực an toàn đối với ĐVHD của ENV chính là một hành động thiết thực để các doanh nghiệp thể hiện vai trò đi đầu trong công tác bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường ở Việt Nam. Với sự đồng hành của hơn 100 doanh nghiệp ở Việt Nam, thông điệp bảo vệ ĐVHD ngày một lan tỏa. Chúng tôi tin rằng, mỗi cá nhân, mỗi tổ chức, doanh nghiệp đều có thể tham gia bảo vệ ĐVHD bằng những đóng góp thiết thực nhất.”
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
- Vinamilk giành Giải Human Act Prize và Dự án Bền bỉ tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.