Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Doanh nghiệp chung tay bảo vệ động vật hoang dã
(15:01:13 PM 31/07/2014)Triển lãm bảo vệ tê giác tại Royal City
Năm 2014, nhiều doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Vingroup, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas), Hệ thống Siêu thị Big C, Hệ thống Siêu thị Intimex, Canon Việt Nam, Unilever Việt Nam, Tập đoàn HiPT, Tổng Công ty Viễn thông Toàn cầu (Gtel Corp), Tập đoàn FPT, DHL Việt Nam, Ngân hàng An Bình, Kaspersky Việt Nam, Acecook Việt Nam đã đồng hành cùng Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) tham gia bảo vệ ĐVHD bằng những hành động thiết thực.
Tập đoàn Vingroup, Hệ thống siêu thị Big C thường xuyên hỗ trợ ENV tổ chức các buổi triển lãm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bảo vệ các loài ĐVHD nguy cấp, quý hiếm. Chỉ riêng trong tháng 6 & 7/2014, đã có nhiều triển lãm được tổ chức tại Trung tâm thương mai Vincom Mega Mall Royal City, Siêu thị Big C Thăng Long, Big C Long Biên, Big C Đà Nẵng thu hút hàng ngàn người tham gia.
Ngoài các hoạt động triển lãm bảo vệ ĐVHD, rất nhiều doanh nghiệp đã tham gia vào chương trình "Khu vực an toàn dành cho ĐVHD", bắt đầu được ENV triển khai từ cuối năm 2011. Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) mới đây cũng đã tuyên truyền tới hơn 3.500 cán bộ nhân viên của Tổng công ty và 17 công ty thành viên trên khắp cả nước không tiêu thụ ĐVHD dưới mọi hình thức và tích cực tham gia bảo vệ các loài ĐVHD của Việt Nam bằng những việc làm thiết thực như thông báo vi phạm về ĐVHD đến đường dây nóng 1800 1522 hay tuyên truyền, khuyến khích gia đình, người thân, bạn bè cùng tham gia.
Cũng trong tháng 7 này, 11 siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Intimex tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Vinh đã đồng loạt đặt các bảng thông tin khuyến khích khách hàng "KHÔNG tiêu thụ ĐVHD và thông báo các hành vi vi phạm tới đường dây nóng bảo vệ ĐVHD dã 1800 1522".
Bà Nguyễn Thị Phương Dung – Phó Giám đốc ENV chia sẻ: “Tham gia chương trình Khu vực an toàn đối với ĐVHD của ENV chính là một hành động thiết thực để các doanh nghiệp thể hiện vai trò đi đầu trong công tác bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường ở Việt Nam. Với sự đồng hành của hơn 100 doanh nghiệp ở Việt Nam, thông điệp bảo vệ ĐVHD ngày một lan tỏa. Chúng tôi tin rằng, mỗi cá nhân, mỗi tổ chức, doanh nghiệp đều có thể tham gia bảo vệ ĐVHD bằng những đóng góp thiết thực nhất.”
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.