Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Thứ năm, 21/11/2024, 12:10:53 PM (GMT+7)
Doanh nghiệp “Cam kết vì Động vật hoang dã"
(16:00:29 PM 25/05/2020)(Tin Môi Trường) - Trong khuôn khổ chiến dịch “Vật chủ" do CHANGE và WildAid thực hiện, một số lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam đã ký vào bản “Cam kết vì Hoang dã", đồng thời thành lập “Liên minh Doanh nghiệp vì hoang dã" (Business Coalition for Wildlife) để thể hiện sự ủng hộ chiến dịch, đồng thời kêu gọi giới doanh nghiệp trên toàn quốc cùng hành động để chấm dứt tình trạng tiêu thụ ĐVHD trái phép, thông qua trang trực tuyến https://pledge4wildlife.org/
>> Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam >> Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam >> Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới >> Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam >> Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc
Trong bối cảnh dịch COVID-19 đã gây ra những thiệt hại nặng nề về sinh mạng và tàn phá các nền kinh tế trên toàn thế giới, làn sóng kêu gọi chấm dứt hoàn toàn hoạt động mua bán tiêu thụ ĐVHD trên toàn cầu, nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm các loại virus có nguồn gốc từ ĐVHD, ngày càng dâng cao mạnh mẽ. Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ và buôn bán ĐVHD trái phép lớn nhất, và doanh nhân là một trong những đối tượng có khả năng cao trong việc mua bán, sử dụng các sản phẩm này, do vậy sự cam kết của các doanh nhân hàng đầu sẽ tạo nên tiếng nói có sức tác động mạnh mẽ đến những người có ý định mua bán hoặc sử dụng các sản phẩm từ ĐVHD. Với thông điệp “Ngừng mua bán và tiêu thụ động vật hoang dã để tránh một đại dịch kế tiếp”, các doanh nhân mong muốn sẽ cùng nhau hành động:
(1) Kêu gọi chính phủ Việt Nam nhanh chóng nghiêm cấm tất cả các hoạt động thương mại, nuôi và và tiêu thụ ĐVHD.
(2) Cam kết thay đổi hành vi và đồng ý ký tên vào bảng cam kết không thương mại, nuôi hoặc tiêu thụ ĐVHD.
Những doanh nhân ký cam kết ngay từ những ngày đầu tiên đến từ các lĩnh vực, ngành nghề hoạt động khác nhau, và đều là những doanh nhân quan tâm đến vấn đề xã hội và có tầm ảnh hưởng ở Việt Nam.
Ông Dominic Scriven, Chủ tịch Công ty Dragon Capital chia sẻ "Buôn bán và nuôi ĐVHD có liên quan mật thiết đến sự mất mát đa dạng sinh học. Các bài học từ cuộc khủng hoảng chết chóc của COVID-19 nhắc nhở chúng ta về sự liên kết giữa sức khỏe hạnh phúc của con người và khả năng chống chịu các thay đổi của hệ sinh thái. Cùng nhau, chúng tôi kêu gọi chính phủ Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp và các bên liên quan thực hiện hành động khẩn cấp để cùng hỗ trợ một lệnh cấm thương mại động vật hoang dã một cách hiệu quả, nhằm giảm thiểu các rủi ro cho sức khỏe con người. Hành động ngăn chặn sự mất mát về đa dạng sinh học có thể giúp chúng ta ngăn chặn các đại dịch tiếp theo.”
Cùng bày tỏ quan điểm khi tham gia ký cam kết, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Thiên Minh chia sẻ: “COVID-19 không chỉ là một cuộc khủng hoảng về y tế, mà nó còn là một cuộc khủng hoảng về kinh tế - xã hội và nhân đạo. Việt Nam đã rất thành công trong việc phòng tránh và khống chế dịch bệnh trong giai đoạn vừa qua, nhưng thiệt hại do COVID-19 gây ra cho nhiều ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam, điển hình như ngành du lịch, tới lúc này vẫn chưa thể tính toán đầy đủ. Tôi hy vọng Liên minh sẽ vận động được nhiều doanh nhân và doanh nghiệp cùng cam kết, tẩy chay hoàn toàn việc tiêu thụ ĐVHD, vừa bảo vệ sức khỏe cộng đồng, vừa để giúp Việt Nam tăng uy tín với cộng đồng quốc tế, mở ra hy vọng Việt Nam sẽ lại đón nhiều khách du lịch cũng như nhà đầu tư nước ngoài hơn nữa sau bệnh dịch”.
Bên cạnh việc ký tên cam kết, các doanh nhân trên cũng sẽ đi đầu trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp với “Chính sách không khoan nhượng với vi phạm về ĐVHD”, gồm những quy tắc ứng xử và đạo đức cơ bản mà toàn thể công ty sẽ tuân thủ để góp phần chống nạn buôn bán ĐVHD bất hợp pháp toàn cầu. Ngoài việc hỗ trợ CHANGE và WildAid vận động hàng trăm công ty, hiệp hội doanh nghiệp, các phòng thương mại và công nghiệp cùng tham gia Liên minh, các lãnh đạo doanh nghiệp này cũng cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ các nỗ lực bảo tồn khác tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Họ cũng cam kết phát triển các hoạt động kinh doanh và sản phẩm mang tính bền vững, đảm bảo trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ chính phủ và cộng đồng bảo vệ đa dạng sinh học, môi trường, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững.
LÊ PHƯƠNG KHANH
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
- Vinamilk giành Giải Human Act Prize và Dự án Bền bỉ tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.