»

Thứ bảy, 18/01/2025, 11:07:09 AM (GMT+7)

Đô thị mới Thủ Thiêm sẽ thân thiện với môi trường

(08:49:20 AM 11/02/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) -Ngày 10/2, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ đầu tư đô thị mới Thủ Thiêm và triển khai xây dựng khu dân cư phía Nam của Thủ Thiêm.


Phối cảnh quảng trường trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: C.Thăng

 

Theo Ban quản lý đô thị mới Thủ Thiêm, công tác giải phóng mặt bằng đã đạt 98,41% và hiện ban quản lý cùng các sở ngành liên quan đang nỗ lực chăm lo công tác tái định cư, cuối tháng 6 hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng. Về khu dân cư phía Nam của Thủ Thiêm, ban quản lý đã cùng Sở Tài chính, Sở KH-ĐT… nghiên cứu đưa ra giá khởi điểm chuẩn bị công tác đấu thầu chọn nhà đầu tư. Khu dân cư có diện tích 28ha, đã được giải phóng mặt bằng, cao tối đa 7 tầng và nhà biệt thự là chủ yếu, không có nhà phố liên kế, phục vụ cho khoảng 7.000 người dân cư trú.

 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Hoàng Quân yêu cầu đô thị mới Thủ Thiêm phải xây dựng đúng tiêu chuẩn đô thị hiện đại, chọn lựa vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường. Đặc biệt, việc xây dựng trường học và các cơ sở hạ tầng xã hội khác phải được tính toán trên cơ sở phục vụ tốt dân cư và không ảnh hưởng tiêu cực đến giao thông.

Ng.Kh. (SGGP)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Đô thị mới Thủ Thiêm sẽ thân thiện với môi trường

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI