Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
9 tháng đầu năm 2012 : Vinamilk nộp ngân sách nhà nước 2.200 tỷ đồng
(17:15:25 PM 23/10/2012)Dây chuyền sản xuất sữa bột Dielac hiện đại, khép kín của Vinamilk
Trên thị trường xuất khẩu 9 tháng 2012 Vinamilk cũng đã đạt kim ngạch xuất khẩu gần 138 triệu USD (tương đương khoảng 2.900 tỷ đồng), tăng trưởng gần 46% so với cùng kỳ. Ước tính đến hết năm 2012, Vinamilk sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 3.650 tỷ đồng tương đương khoảng 180 triệu USD. Luỹ kế doanh thu xuất khẩu trong vòng 3 năm liên tục từ 2009 đến nay, tốc độ tăng trưởng bình quân xuất khẩu của Vinamilk đạt 45%. Sản phẩm Vinamilk hiện đã được xuất khẩu ra thế giới tại 23 quốc gia trong đó có Mỹ, Úc, Canada, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Sri Lanka, Philippin, Hàn Quốc, các nước khu vực Trung Đông… Đây là những thị trường xuất khẩu chính, ổn định mà Vinamilk đã chinh phục được trong những năm qua bằng chính những sản phẩm chất lượng quốc tế. Sản phẩm xuất khẩu chủ yếu hiện nay dưới thương hiệu Vinamilk là sữa bột trẻ em Dielac, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa tươi, sữa đậu nành và nước trái cây Vfresh.
Là doanh nghiệp đã gắn bó nhiều năm với bà con nông dân Việt nam, Vinamilk hiện đã và đang thu mua tới hơn 60% sản lượng sữa bò tươi nguyên liệu của nông dân, do chất lượng sữa nguyên liệu ngày càng cao nên sản lượng thu mua của Vinamilk ngày càng tăng. 9 tháng đầu năm 2012 Vinamilk đã thu mua 129 triệu lít sữa bò tươi nguyên liệu của bà con nông dân và từ 5 trang trại của Vinamilk trị giá 1.300 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ. Để đảm bảo đầu ra cho nông dân, khuyến khích nông dân chăn nuôi bò sữa, Vinamilk đã ký hợp đồng trực tiếp với hơn 5.000 hộ nông dân. Ngoài đầu tư, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi cho bà con nông dân để có nguyên liệu sữa chất lượng cao, Vinamilk còn đầu tư phát triển 5 trang trại của mình với khoảng 8.000 con bò sữa (bò nhập từ nước ngoài, trong đó có 50% bò vắt sữa), cho 70 tấn sữa/ngày cộng với 61.000 con bò sữa của nông dân với 430 tấn sữa/ngày cũng được Vinamilk đảm bảo đầu ra rất ổn định nên đời sống của người dân chăn nuôi bò sữa ngày càng được cải thiện tốt hơn.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
- Vinamilk giành Giải Human Act Prize và Dự án Bền bỉ tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.