»

Chủ nhật, 19/01/2025, 03:14:06 AM (GMT+7)

Xử phạt cơ sở đường phèn gây ô nhiễm

(06:59:07 AM 20/11/2012)
(Tin Môi Trường) - Người dân ở khu phố 5, phường An Lạc A, quận Bình Tân - TPHCM bức xúc trước tình trạng gây ô nhiễm môi trường của cơ sở sản xuất đường phèn trên đường 2B. Mỗi khi nấu đường phèn, các ống khói của cơ sở sản xuất này lại bốc lên từng vệt khói màu đen dài bay lên trời kèm theo mùi hắc khó chịu.

 

tinmoitruong.vn

Khói bụi từ các cơ sở sản xuất trên đường 2B, phường An Lạc A, quận Bình Tân xả ra môi trường

 
Theo ông Nguyễn Quang Minh, Phó Chủ tịch UBND phường An Lạc A, hằng năm, phường đều tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh liên quan đến môi trường. Đối với cơ sở sản xuất đường phèn trên đường 2B, phường đã kiểm tra và nhắc nhở năm 2011. Đến quý II/2012, UBND phường đã phối hợp với Cảnh sát Môi trường quận Bình Tân kiểm tra và xử phạt 35 triệu đồng về hành vi không có đề án bảo vệ môi trường, xả khói vượt tiêu chuẩn.
Vào thời điểm phúc tra, cơ sở trên vẫn chưa khắc phục nhưng đã có hợp đồng lắp đặt hệ thống xử lý khói, sẽ hoàn thành vào ngày 20-11. Nếu sau thời điểm trên, cơ sở này vẫn không lắp đặt hoặc lắp đặt ống khói sai tiêu chuẩn thì cơ quan chức năng sẽ tiếp tục lập biên bản xử phạt.
Tin-ảnh: S.Đông (NLĐ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Xử phạt cơ sở đường phèn gây ô nhiễm

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI