Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Vĩnh Long: Doanh nghiệp phải bồi thường trên 440 triệu đồng do khai thác cát gây sạt lở bờ sông
(20:58:16 PM 05/08/2014)Khai thác cát trên sông Cổ Chiên gây sạt lở bờ sông làm chìm bè cá của dân- Ảnh: TL
Cụ thể, ông Đặng Văn Sơn được bồi thường 249 triệu đồng, ông Đỗ Thanh Hoàng 101 triệu đồng, ông Phạm Thanh Bình 48,7 triệu đồng và bà Phạm Thị Sáu 42,5 triệu đồng. Đồng thời Tòa án cũng không chấp nhận yêu cầu của Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Vĩnh Long về việc yêu cầu công ty Xuân Phát, công ty Minh Trường - 2 công ty hợp đồng khai thác cát ở mỏ cát An Bình với Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Vĩnh Long liên đới cùng bồi thường cho các hộ dân.
Trước đó, vào ngày 29/10/2012, một vụ sạt lở đất làm toàn bộ số cá điêu hồng nuôi trên các bè cá của ông Đặng Văn Sơn và hàng ngàn mét vuông ao nuôi cá của các ông Đỗ Thanh Hoàng, Phạm Thanh Bình và bà Phạm Thị Sáu sát mé sông Tiền thuộc ấp An Long, trôi ra sông, làm thiệt hại tài sản trị giá hơn 1,1 tỉ đồng. Các hộ dân cho rằng nguyên nhân gây ra sạt lở làm thiệt hại tài sản của họ là do 3 xáng cạp của Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Vĩnh Long đang khai thác gần bờ gây ra nên công ty phải có trách nhiệm bồi thường. Sau nhiều lần hòa giải, phía công ty không thừa nhận lỗi, không đồng ý bồi thường cho dân nên các hộ dân bị thiệt hại đã khởi kiện ra Tòa đối với Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Vĩnh Long.
UBND tỉnh Vĩnh Long đã mời Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam đến khảo sát, đánh giá nguyên nhân sạt lở. Theo kết quả khảo sát bình đồ địa hình lòng dẫn sông Tiền vào tháng 11/2012 của Viện này cho thấy: trong khu vực bị sạt lở xuất hiện hố xói sâu cục bộ có chiều dài gần 1 km, chiều rộng đoạn lớn nhất khoảng 150 mét, sâu xuống 8-9 mét tính từ đáy lòng sông. Qua nghiên cứu của Viện cho thấy, hố xói này hình thành do tác động của con người khai thác cát sông, các yếu tố khác như tác động của dòng chảy, của sóng…không thể tạo ra được hố xói này.
Kết quả tuyên án của Tòa án nhân dân thành phố Vĩnh Long chính là lời cảnh tỉnh về trách nhiệm cho các cá nhân, doanh nghiệp đang khai thác quá mức cho phép tài nguyên cát trên các dòng sông của tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh khác trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Vĩnh Long: Doanh nghiệp phải bồi thường trên 440 triệu đồng do khai thác cát gây sạt lở bờ sông
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.