Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Vào kho hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt: Phát hiện gần 50.000 sản phẩm vi phạm
(07:40:28 AM 27/11/2012)
Cơ quan quản lý thị trường kiểm tra tại kho hàng của Công ty TNHH Đất Vàng - Ảnh: LÊ SƠN |
Ngay từ sáng sớm 26/11, QLTT có mặt tại kho chứa hàng ở đường Nguyễn Xí (Bình Thạnh, TP.HCM) của Công ty TNHH MTV TM-DV-XNK Đất Vàng VN do bà Đinh Nguyễn Hồng làm giám đốc. Tại kho, rất nhiều mặt hàng được đóng thành những kiện hàng lớn. Ngoài các sản phẩm mà PV Tuổi Trẻ ghi nhận trong bài viết như: cây lau nhà, đèn sạc, kiềng tiết kiệm gas...được chuyển đổi nhãn thì hàng loạt sản phẩm khác có dấu hiệu nhập lậu, mập mờ nguồn gốc xuất xứ như: keo dán, dụng cụ nhà bếp... cũng được cơ quan chức năng phát hiện. Để tìm nguồn gốc sản phẩm, một số cán bộ QLTT dùng đèn pin soi rọi xem trên các nhãn mác sản phẩm nhập khẩu có ghi xuất xứ từ đâu không nhưng đều không hề có bất cứ thông tin gì.
Trong số gần 50.000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm thì có đến gần 21.000 sản phẩm của nước ngoài, chưa qua sử dụng nhưng đại diện công ty không xuất trình được bất cứ giấy tờ nhập khẩu nào. Những sản phẩm này bao gồm 13.000 lọ keo dán hiệu Super Blue, 5.000 sản phẩm dụng cụ mài dao, dao bào và hơn 2.000 máy chà gót chân. Tất cả số hàng hóa trên được QLTT chuyển về kho tạm giữ.
Trong quá trình kiểm tra, QLTT cũng phát hiện 4kg bao bì nhãn tiếng Việt dùng để dán lên các sản phẩm cây lau nhà được nhập từ Trung Quốc không ghi xuất xứ. Số lượng hàng hóa được nhập khẩu có tờ khai hải quan nhưng không có nhãn, hoặc bao bì không ghi xuất xứ sản phẩm lên đến hơn 27.000 sản phẩm. Trong đó chủ yếu là cây lau nhà, kiềng tiết kiệm gas, keo dán... Theo thông tin trên tờ khai nhập khẩu, những sản phẩm như cây lau tường, kiềng bếp gas được nhập từ của khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) với giá dao động 10.000-16.000 đồng/cái nhưng giá bán ra thị trường gấp 3-5 lần.
Tại thời điểm kiểm tra, bà Hồng thừa nhận tất cả sản phẩm trên do Trung Quốc sản xuất, được công ty mua lại từ nhiều nguồn khác nhau, một số được nhập khẩu chính thức. Sản phẩm được đơn vị phân phối với số lượng lớn hầu khắp các tỉnh miền Đông, Tây Nam bộ. Ngoài việc bán tại các chợ truyền thống, sản phẩm được các thương lái bán theo các hội chợ, triển lãm tổ chức tại các thành phố lớn cũng như len lỏi vùng nông thôn.
Cũng trong ngày 26-11, nhiều bạn đọc tại nhiều tỉnh thành đã gửi thông tin cho biết mình là “nạn nhân” của tình trạng hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt khi mua phải một số sản phẩm như: “dao thép Thái Nguyên”, cây lau nhà Vạn Gia...
Anh Hùng, ở quận Tân Phú, TP.HCM, cho biết mới đây có mua bộ ba sản phẩm dao chặt tại hội chợ tổ chức ở nhà thi đấu Phú Thọ (Q.11) với giá 80.000 đồng về sử dụng. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày mua về sản phẩm bị gỉ sét nham nhở, không thể sử dụng. “Tại hội chợ, tôi chứng kiến người bán quảng bá sản xuất tại Thái Nguyên, trên sản phẩm in chữ “dao đai thép” nên chọn mua ngay. Tuy nhiên, mang về nhà chỉ để trong bếp chưa kịp sử dụng dao đã biến màu, gỉ sét đen thui” - anh Hùng nói.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Vào kho hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt: Phát hiện gần 50.000 sản phẩm vi phạm
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.