Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Trên 400 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội
(14:05:46 PM 28/07/2012)Trong số trên 400 đơn vị nợ đọng tiền BHXH có những đơn vị nợ trong thời gian dài như: Công ty cổ phần Chế biến lâm sản Tuyên Quang (43 tháng); công ty Xây dựng thuỷ lợi Tuyên Quang (34 tháng); Công ty TNHH phát triển hướng nghệp thanh niên (23 tháng)… Một số đơn vị nợ BHXH với số tiền lớn như: Công ty cổ phần Giấy An Hòa nợ trên 2 tỷ đồng, Công ty cổ phần Chế biến lâm sản Tuyên Quang nợ trên 1,9 tỷ đồng, Công ty cổ phần Xi măng Tuyên Quang nợ gần 1,4 tỷ đồng và Công ty Cổ phần xây dựng thuỷ lợi Tuyên Quang nợ gần 740 triệu đồng.
Nguyên nhân chủ yếu được các đơn vị, doanh nghiệp đưa ra là do sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, không tiêu thụ được sản phẩm, chi phí sản xuất tăng cao. Nhưng, thực tế cũng có không ít doanh nghiệp cố tình dây dưa, chây ỳ không chấp hành Luật BHXH, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động.
Nhằm bảo đảm quyền lợi của người lao động, thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam và của UBND tỉnh, đối với những đơn vị nợ, BHXH Tuyên Quang sẽ tiến hành cấp thẻ bảo hiểm 6 tháng 1 lần, gắn việc thu tiền bảo hiểm vào giải quyết chế độ, tính lãi nếu không nộp BHXH đúng hạn, đồng thời, kết hợp các đoàn thanh tra giải quyết.
UBND tỉnh Tuyên Quang cũng vừa thành lập Tổ công tác liên ngành thu nợ tiền BHXH, BHYT nhằm thanh tra, kiểm tra, thu hồi nợ theo quy định, đề xuất các phương án đối với các cơ quan chức năng để giải quyết tình trạng nợ bảo hiểm, xây dựng kế hoạch và biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ. BHXH tỉnh cũng đã tiến hành khởi kiện 3 doanh nghiệp nợ tiền BHXH kéo dài là: Công ty cổ phần Chế biến lâm sản Tuyên Quang, Công ty Xây dựng Thuỷ lợi Tuyên Quang và Công ty TNHH phát triển hướng nghiệp thanh niên.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.