Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Trang trại chăn nuôi Lâm Đồng gây ô nhiễm
(08:10:21 AM 14/02/2012)
Hồ chứa nước tưới của người dân cũng bị ảnh hưởng - Ảnh: Lê Dung |
Trang trại này nằm ở khu vực có nhiều nông trường trồng trà chất lượng cao nên các nông trường không thể bơm tưới do nguồn nước suối bị ô nhiễm. Người dân đã kiến nghị với chính quyền địa phương nhiều lần nhưng tình trạng này vẫn chưa được giải quyết.
Ngày 10-2, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bảo Lâm đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm đối với ông Nguyễn Châu Báu, chủ trang trại Vạn Kim, vì hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường. Khi đoàn kiểm tra có mặt tại hiện trường, cả đoạn suối dài khoảng 200m đen ngòm và bốc mùi hôi nồng nặc.
Qua kiểm tra xác định trang trại Vạn Kim rộng khoảng 10ha, trong đó 2ha dùng để chăn nuôi heo với quy mô hơn 6.000 con. Mỗi ngày, trang trại thải ra môi trường hơn 12m3 phân và nước thải chưa qua xử lý.
Về mặt hồ sơ pháp lý, chủ trang trại cũng chỉ xuất trình được giấy chứng nhận kinh tế trang trại do UBND huyện Bảo Lâm cấp ngày 29-8-2007 chứ không có phương án sản xuất kinh doanh và bảo vệ môi trường. Ông Báu đã thừa nhận việc gây ô nhiễm của doanh nghiệp. “Để bảo vệ các hầm lắng chất thải vì sợ trời mưa gây sạt lở nên trang trại mới xả thải trực tiếp ra bên ngoài” - ông Báu nói.
Ông Võ Trọng Hàm, phó trưởng Phòng tài nguyên - môi trường huyện Bảo Lâm, cho rằng trang trại của ông Báu gây ô nhiễm đã ảnh hưởng đến nguồn nước tưới của các hộ sản xuất nông nghiệp xung quanh và phòng sẽ kiến nghị UBND huyện Bảo Lâm xử lý nghiêm đối với hành vi này.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trực tiếp trao Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam cho đại diện Khu bảo tồn Chế Tạo huyện Mù Cang Chải (06/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.