»

Chủ nhật, 19/01/2025, 00:05:18 AM (GMT+7)

TPHCM: Triệt phá cơ sở sản xuất bia Heineken giả

(08:14:08 AM 25/05/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM vừa triệt phá một cơ sở sản xuất bia Heineken giả quy mô khá lớn.

 

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, sau nhiều ngày theo dõi, khoảng 12 giờ ngày 18.5, trước nhà không số, đường Nguyễn Văn Thời, ấp 3, xã Quy Đức, H.Bình Chánh, trinh sát Đội 7 bắt quả tang Võ Đông Sơ (41 tuổi, quê Long An) và Nguyễn Văn Tân (34 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) đang chất 23 két bia Heineken giả lên xe tải (BS: 51C-144.86) để mang đi bỏ cho các đại lý, quán nhậu.

 

Qua điều tra, trinh sát xác định 2 địa chỉ: D6/161B QL50, xã Phong Phú và nhà không số đường Nguyễn Văn Thời, ấp 3, xã Quy Đức, H.Bình Chánh là nơi sản xuất và chứa bia giả. Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành khám xét 2 địa chỉ trên và thu giữ 336 chai bia Heineken giả cùng 48 chai bia Sài Gòn xanh, 288 chai bia Heineken thật. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ số lượng lớn nắp chai bia Heineken, dụng cụ đóng nắp chai… để sản xuất bia giả.

 

Phát[-]hiện[-]cơ[-]sở[-]sản[-]xuất[-]bia[-]Heineken[-]giả
Tang vật cơ quan công an thu giữ được - Ảnh: Đàm Huy

 

Cơ quan công an xác định Võ Hoàng Giang (em trai Sơ) là người đứng ra tổ chức điều hành (thuê nhà, thuê công nhân, trả lương) và Võ Ngọc Ẩn (anh trai Sơ) là người trực tiếp sản xuất. Đến nay, cơ quan công an đã bắt giữ 3 nghi can liên quan gồm: Sơ, Tân, Ẩn; riêng Giang đã bỏ trốn.

 

Theo lời khai ban đầu, các nghi can sản xuất bia giả bằng cách: đi thu gom vỏ chai bia thật ở các đại lý cấp 1 và nắp chai bia Heineken đã qua sử dụng. Sau đó sử dụng 1/3 chai bia Heineken thật trộn với 2/3 chai bia Sài Gòn xanh để cho ra “lò” 1 chai bia Heineken giả. Được biết, bọn chúng thuê nhiều chỗ để sản xuất, mỗi nơi chỉ thuê vài tháng nên cơ quan công an vẫn chưa xác định được chúng sản xuất được bao lâu. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. 

Nguồn: Tuổi Trẻ Online
Từ khóa liên quan: Heineken giả, cơ sở , sản xuất , giả
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: TPHCM: Triệt phá cơ sở sản xuất bia Heineken giả

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI