Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
TP HCM:Hoàn tất kết luận điều tra vụ nổ kinh hoàng tại Công ty Đặng Huỳnh
(23:03:42 PM 05/11/2015)
Chi nhánh Công ty Đặng Huỳnh chính là nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng tại quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, làm 3 người chết vào ngày 17/10/2014.
Theo kết luận điều tra, nguyên nhân xảy ra vụ nổ là do trong quá trình sản xuất, đóng gói phân bón lá có sử dụng bếp gas mini đã xảy ra sự cố nổ bếp gas mini tạo áp suất lớn; ngọn lửa đã kích nổ các bao, thùng chứa hóa chất nguy hiểm cháy nổ (Kali Nitrat KNO3, Kali Clorat KCLO3) đặt bên cạnh.
Cơ quan công an xác định, Huỳnh Văn Hải - Giám đốc Công ty Đặng Huỳnh đã vi phạm các điều kiện an toàn lao động trong bảo quản, sử dụng hóa chất nguy hiểm (không có kho chứa hóa chất, không có quy định về sử dụng lửa trong sản xuất...); để công nhân sử dụng bếp gas trong phòng pha chế, gần khu vực tập kết các hóa chất có khả năng gây nổ, dẫn đến khi bình gas mini bị nổ đã kích nổ các bao, thùng chứa hóa chất gây tai nạn. Ngoài ra, bị can Hải cũng đã không huấn luyện an toàn lao động, không trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân người lao động; không cử người làm công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động để giám sát việc thực hiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn, các quy trình, nội quy an toàn - vệ sinh lao động trong quá trình làm việc.
Vụ nổ xảy ra vào ngày 17/10/2014, tại Chi nhánh Công ty Đặng Huỳnh (phường Thới An, quận 12), Huỳnh Văn Hải bố trí cho ba công nhân là Huỳnh Thị Tâm, Nguyễn Thị Cẩm Tú (con gái chị Tâm) và Nguyễn Thị Ngọc Thạnh tiến hành pha trộn hóa chất để sản xuất phân bón lá hiệu ĐH05. Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày thì vụ nổ lớn xảy ra tại xưởng sản xuất đã làm chết ba công nhân trên, 5 người dân ở các nhà xung quanh bị thương. Vụ nổ cũng làm sập hoàn toàn nhà xưởng và hư hỏng 86 căn nhà khác.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.